ค้นหา ปลวกคลิกดอทคอม เว็บกำจัดปลวกอันดับ 1

ชมวิวทะเลหมอกที่ทับเบิก อุทยานภูหินร่องกล้า จังหวัดเพชรบูรณ์ชมวิวทะเลหมอกที่ทับเบิก อุทยานภูหินร่องกล้า จังหวัดเพชรบูรณ์

ที่พักเพชรบูรณ์{ พบ 27 รายการ }

บ้านพัก. ''ช่องลม.. ชมวิว''

บ้านพัก. ''ช่องลม.. ชมวิว''บ้านพัก '' ช่องลม..ชมวิว '' บริการห้องพัก บ้านเช่า ราบวันเข้าชม: 851 | ความคิดเห็น: 0

บ้านตะวันฉายรีสอร์ท

บ้านตะวันฉายรีสอร์ทบริการดุจญาติ บรรยากาศดุจครอบครัว บริการที่พัก ห้องพักหรู สเข้าชม: 855 | ความคิดเห็น: 0Cable TVInternet

เขาค้อรีสอร์ท

เขาค้อรีสอร์ท***เขาค้อรีสอร์ท ขอต้อนรับทุกท่านด้วยบรรยากาศแห่งการพักผ่อนใเข้าชม: 825 | ความคิดเห็น: 0

โฮมแลนด์รีสอร์ท

โฮมแลนด์รีสอร์ทโฮมแลนด์รีสอร์ท เพชรบูรณ์ ยินดีต้อนรับทุกท่านสู่ " เมือเข้าชม: 823 | ความคิดเห็น: 0Cable TVKaraokeSwimming PoolRestaurent

โรงแรม หล่มสัก ณัฐติรัตน์ แกรนด์ โฮเต็ล

โรงแรม หล่มสัก ณัฐติรัตน์ แกรนด์ โฮเต็ลเปิดโลกธรรมชาติ ท่ามกลางขุนเขาโอบล้อมที่งดงาม ณ ที่นี่.... คเข้าชม: 825 | ความคิดเห็น: 0Conference RoomKaraokeSwimming PoolRestaurent

เมาเทนพาร์ค สวิสเซอร์แลนด์ รีสอร์ท

เมาเทนพาร์ค สวิสเซอร์แลนด์ รีสอร์ทดินแดนที่ได้รับการขนานนาม สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย - เขาค้อ เพเข้าชม: 823 | ความคิดเห็น: 0Cable TVConference RoomRestaurent

โฆษิตฮิลล์

โฆษิตฮิลล์ก้าวแรกแห่งความประทับใจดุจบ้านของท่าน ณ โรงแรมโฆษิตฮิลล์ สถเข้าชม: 806 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomKaraokeMassageSwimming PoolRestaurent

ภูหินวิว รีสอร์ท

ภูหินวิว รีสอร์ทWelcome to Phuhin View Resort, lacated only 14 kilometers frเข้าชม: 822 | ความคิดเห็น: 0Cable TV

ค้อปุระ รีสอร์ท

ค้อปุระ รีสอร์ทกับวันพักผ่อนที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ท่ามกลางธรรมชาติอันแสเข้าชม: 813 | ความคิดเห็น: 0Cable TVSwimming Pool

เขาค้อ ออร์คิดส์

เขาค้อ ออร์คิดส์เขาค้อ ออร์คิดส์ ที่นี่มีบ้านพักให้บริการ 6 หลัง จำนวน 12 หเข้าชม: 815 | ความคิดเห็น: 0Cable TVRestaurent

รายละเอียดแหล่งท่องเที่ยว
บ้านทับเบิก อยู่ที่ตำบลวังบาล ห่างจากอำเภอหล่มเก่า 40 กิโลเมตร และห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 97 กิโลเมตร อยู่บนภูทับเบิก ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,768 เมตร ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของจังหวัดเพชรบูรณ์ ภูมิประเทศมีความงดงามเป็นที่กล่าวถึง เป็นความงามของทะเลภูเขาตามธรรมชาติ ป่าไม้อุดมสมบูรณ์ มีต้นไม้เมืองหนาวและน้ำตก แหล่งน้ำ อากาศบริสุทธ์ เย็นสบายตลอดปี ในตอนเช้ามีหมอกและกลุ่มเมฆ มองเห็นเป็นทะเลหมอกตัดกับยอดภูสีเขียว ในปัจจุบัน ศูนย์พัฒนาและสงเคราะห์ชาวเขา บ้านทับเบิก ได้จัดที่พักสำหรับนักท่องเที่ยว ซึ่งรองรับได้ 50 คน และจัดสถานที่สำหรับกางต็นท์สำหรับ 50 คน


ชาวบ้านบ้านทับเบิก เป็นชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง หรือแม้ว ที่ย้ายถิ่นฐานมาจากทางภาคเหนือ และได้ใช้พื้นที่ปลูกฝิ่นสำหรับจำหน่าย ในปี พ.ศ. 2510 ผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ (ผกค.) ได้ชักชวนให้ชาวเขาเหล่านี้เข้าร่วมต่อต้านรัฐบาล แต่เมื่อมีการเข้าปราบปรามและชาวบ้านได้เข้ามอบตัว จึงได้มีการจัดตั้งศูนย์พัฒนาและสงเคราะห์ชาวเขา จังหวัดเพชรบูรณ์ขึ้นในปี พ.ศ. 2525 โดยชาวบ้านได้ประกอบอาชีพเกษตรกรรม มีการทำแปลงเกษตรแบบขั้นบันได และเป็นแหล่งที่ปลูกผักกะหล่ำปลีมากที่สุดในประเทศ วิถีชีวิตของชางม้งที่นี่ ยังคงมีการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี ในทุกๆ ปี จะจัดงานปีใหม่แบบดั้งเดิม และมีการแสดงวัฒนธรรมด้วย แต่เดิมชาวบ้านเรียก บ้านทับเบิก ว่า บ้านถ้ำเบิก เนื่องจากเคยมีถ้ำแห่งหนึ่งที่ชาวบ้านเชื่อว่ามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่ด้านใน ผู้คนที่จะเดิทางผ่านหมู่บ้านนี้ต้องกล่าวขออนุญาต เป็นการเบิกทาง ถ้าไม่ทำก็จะเป็นประสบเคราะห์ ถ้ำนี้จึงได้ชื่อว่า ถ้ำเบิก แต่ในปัจจุบันไม่มีถ้ำนี้แล้ว เพราะดินถลมปิดถ้ำไปหมดแล้ว

ภูทับเบิก เป็นสถานที่ที่มีความสำคัญมากที่หนึ่ง เพราะเป็นจุดรองรับน้ำฟ้ากลางหาว เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2542 เวลา 15.59 น. ณ สำนักสงฆ์บ้านทับเบิก เพื่อนำไปรวมเป็นน้ำเพชรน้อมเกล้าถวายเป็นพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2542 เป็นสถานที่ที่มีเครื่องวัดอุณหภูมิที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และยังเป็นเส้นทางเชื่อมโยงสู่แหล่งท่องเที่ยวและประวัติศาสตร์ที่สำคัญ คือ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า


อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดเลย มีเนื้อที่ประมาณ 191,875 ไร่ ในปี พ.ศ. 2511 - 2525 เป็นฐานของ ผกค. ทางการได้เริ่มปราบปรามโดยใช้ยุทธการภูขวาง ในปี พ.ศ. 2515 แต่ประสบความล้มเหลวโดยตลอด เนื่องจากภูมิประเทศเป็นเขาที่ซับซ้อนและมีป่ารก ทางทหารบกจึงปรับเปลี่ยนมาใช้ยุทธการผาเมืองเผด็จศึก ทำให้ชาวบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวเขา ไม่ให้การสนับสนุนร่วมมือกับ ผกค. และยอมเข้ามอบตัวกับทางการ ทำให้แกนนำ ผกค. ต้องสละฐานไป จากนั้นกองกำลังหน่วยผสม จึงดำเนินการพัฒนา สำรวจพื้นที่ และประกาศเป็นอุทยานฯ ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2527

สินค้า 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ (OTOP)
สินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ของจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ขอแนะนำคือ มะขามหวานและมะขามแปรรูป มะขามเป็นพืชเศรษฐกิจที่ขึ้นชื่อของจังหวัดเพชรบูรณ์ที่นำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์มากมาย เช่น น้ำมะขาม มะขามอบแห้ง และมะขามกวนสามรส เป็นต้น

การเดินทาง
ท่านสามารถเดินทางโดยรถยนต์จากอำเภอหล่มสัก โดยใช้ทางหลวงหมายเลข 203 ถึงอำเภอหล่มเก่า เลี้ยวซ้ายเข้าถนนหมายเลข 2331 ท่านก็จะถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เป็นระยะทางรวม 60 กิโลเมตร

ข้อมูลการติดต่อ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงาน ททท. ภาคเหนือ เขต 3 หมายเลขโทรศัพท์ 0 5525 2742 หรือที่
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ โทรศัพท์ 0 5674 8650-1 และ ศูนย์พัฒนาและสงเคราะห์ชาวเขา โทรศัพท์ 0 56701 7736

แหล่งข้อมูล
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

 

Tags :อุทยานททท.OTOPที่พัก

Check E-mail กำจัดปลวก




บริษัททัวร์{ พบ 33 รายการ }

บริษัท ภูเก็ต ฮอลิเดย์ เซ็นเตอร์ ทัวร์ จำกัดทัวร์นำเที่ยวภูเก็ต ทัวร์ภูเก็ต ทัวร์ทะเล ราคาคนไทย โดยคนภูเเข้าชม: 1272 | ความคิดเห็น: 0

เชียงใหม่วันเดอร์แลนด์ ทราเวลบริษัททัวร์ชั้นนำของภาคเหนือ นำเที่ยวทั่วภาคเหนือ เชียงใหม่ เข้าชม: 1236 | ความคิดเห็น: 0

Travel Spree www.travelspreetour.comรับจัดนำเที่ยว ทั่วไทยและต่างประเทศ ทัวร์ไทยสำหรับชาวต่างชาตเข้าชม: 1245 | ความคิดเห็น: 0

วินนิ่งทัวร์เที่ยวลาวใต้โดยคนพื้อนที่นำเที่ยวโดยตรง ประสบการณ์ยาวนาน บริเข้าชม: 1218 | ความคิดเห็น: 0

เที่ยวลาวใต้กับทัวร์ลาวใต้ ปากเซ จำปาสักมีรถตู้นำเที่ยวที่อุบลและ กทม.ให้เช่า มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่เข้าชม: 1245 | ความคิดเห็น: 0

สไมล์ไทยทัวร์บริการนำเที่ยว เช่ารถตู้ 24 ชม.เข้าชม: 1248 | ความคิดเห็น: 0

บริษัท คูลทริป ทราเวล จำกัดบริการรับจัดนำท่องเที่ยว ในประเทศ และ ต่างประเทศ รับจองที่เข้าชม: 1223 | ความคิดเห็น: 0

ทัวร์กันเอง"ทัวร์กันเอง" บริการนำเที่ยว จัดทัวร์ ท่องเที่ยวในเข้าชม: 1258 | ความคิดเห็น: 0

CK.41 Tours Co.,LtdLondon 12000 ไป เกาหลี 14700 ไป กลับ ราคายังไม่รวมภาษี และจเข้าชม: 1558 | ความคิดเห็น: 0

mytourstationทัวร์ต่างประเทศ Tour ทัวร์พม่า ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์เกาหลี ทัวร์เข้าชม: 1248 | ความคิดเห็น: 0