ค้นหา ปลวกคลิกดอทคอม เว็บกำจัดปลวกอันดับ 1

อุทยานแห่งชาติทะเลบัน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูลอุทยานแห่งชาติทะเลบัน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล

ที่พักสตูล{ พบ 6 รายการ }

วารินทร์บีชรีสอร์ท

วารินทร์บีชรีสอร์ทวารินทร์ บีช รีสอร์ท (Varin Beach Resort) ตั่งอยู่หาด บัดดาหเข้าชม: 821 | ความคิดเห็น: 0Cable TV

พัทยา 2 รีสอร์ท

พัทยา 2 รีสอร์ทรีสอร์สวยบนหาดทรายขาวเข้าชม: 813 | ความคิดเห็น: 0Cable TV

อันดามัน รีสอร์ท

อันดามัน รีสอร์ทอันดามัน รีสอร์ท เกาะหลีเป๊ะ ที่นี่จะมีแต่ห้องพักแบบพัดลม โดเข้าชม: 825 | ความคิดเห็น: 0Cable TV

บันดาหยา รีสอร์ท

บันดาหยา รีสอร์ทBundhaya resort is a comforting resort situated on the Bundhเข้าชม: 833 | ความคิดเห็น: 0Cable TVInternetMassageRestaurent

แพนแซนรีสอร์ท

แพนแซนรีสอร์ทแพนแซนรีสอร์ทตั้งอยู่บนเกาะบุโหลนเล ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่เข้าชม: 841 | ความคิดเห็น: 0Cable TVInternetRestaurent

ละงู ภูผา รีสอร์ท

ละงู ภูผา รีสอร์ทละงู ภูผา รีสอร์ท เป็นรีสอร์ทเล็กๆในอำเภอละงู จังหวัดสตูล ซึเข้าชม: 835 | ความคิดเห็น: 0Cable TVRestaurent

รายละเอียดแหล่งท่องเที่ยว
บึงขนาดใหญ่แวดล้อมด้วยป่าดิบและภูเขาหินปูน ซึ่งมีสายหมอกอ่อนๆ ห่มคลุมทุกเช้า สร้างบรรยากาศที่อาจดูน่ากลัว ยิ่งยามค่ำคืนทั่วทั้งดงดิบรอบหนองน้ำจะระงมด้วยเสียง "ว้าก ว้าก ว้าก ว้าก" ของจงโคร่งหรือเขียดว้าก สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำอันเป็นสัญลักษณ์ของผืนป่านี้ หากแท้ที่จริง 'ทะเลบัน' ผืนป่าดิบที่ชื่อคือทะเลแห่งนี้ กลับเป็นดินแดนดงดิบอันน่าทึ่งที่สุดแห่งหนึ่งของภาคใต้

พื้นที่ของอุทยานฯ 196 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ป่าหัวกะหมิง ป่ากุปัง ป่าปุโล้ต แลป่าควนย่อน้ำ ในเขตตำบลควนสตอ ตำบลเกตรี ตำบลบ้านควน ตำบลปูยู ภูเขาสลับซับซ้อนกันอย่างสวยงาม ได้แก่ เขาวังช้าง เขาหินร้อง เขาวังพะเนียด เขาจีน เขามดแดง เขาหาบเคย เขากวงใหญ่ เขากวงเล็ก เขาวังหมู เขาวังกลวง เขากายัง เขากล่ำ เขาปูยู และเขาวังกูนอง ยอดเขาที่สูงที่สุด ประมาณ 756 เมตรจากระดับน้ำทะเล บ้างก็เป็นเขาหินปูน หินดินดาน หินควอร์ตไซต์ หินแกรนิต หินแกรโนไดโอไรต์ มีการกัดเซาะตามธรรมชาติ ทำให้มีถ้าเกิดขึ้นหลายแห่ง สภาพป่าโดยรวมมีทั้งป่าดงดิบ ป่ารุ่น (ป่าเหล่า) อยู่ตรงกลางอุทยานฯ แถบทุ่งหญ้าวังประ ป่าชายเลน ซึ่งอยู่ทางด้านตะวันตกของอุทยานฯ และด้วยความอุดมสมบูรณ์และมีภูมิประเทศหลากหลาย จึงมีสัตว์ป่านานาชนิดอยู่จำนวนมาก อุณหภูมิโดยเฉลี่ยทั้งปี จะประมาณ 28 องศาเซลเซียส โดยจะร้อนถึง 39 องศาเซลเซียส ในช่วงเดือนเมษายน และลดลงต่ำสุดที่ 17 องศาเซลเซียส ในเดือนกุมภาพันธ์ โดยจะมีฝนตกเกือบทั้งปี และมีปริมาณมากในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน

แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจในอุทยานฯ ได้แก่ ถ้ำโตนดิน ถ้ำลอดปูยู ทุ่งหญ้าวังประ น้ำตกยาโรย บึงทะเลบัน เป็นต้น ทั้งนี้ มีเส้นทางเดินสำหรับการศึกษาธรรมชาติ 2 เส้นทาง ระยะ 600 เมตร และ 1,300 เมตร และเส้นทางเดินป่าระยะ 14 กิโลเมตร
จากที่ทำการอุทยานไปหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ทบ. 2 (น้ำตกยาโรย)

ในพื้นที่อุทยานฯ มีบ้านพักบริเวณที่ทำการ-บึงทะเลบัน ในราคา 600 - 2,200 บาท ต่อ คืน ขึ้นอยู่กับประเภทห้องพัก โดยนักท่องเที่ยวต้องสำรองที่พักล่วงหน้าที่ 0 2562 0760

สินค้า 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ (OTOP)
เครื่องปั้นดินเผา ผลิตเป็นเครื่องใช้หลากหลาย อาทิ แจกันดอกไม้ คนโฑน้ำ ถาดใส่ผลไม้ ออกแบบสวยงาม ผลิตจากเนื้อดินคุณภาพ เป็นได้ทั้งภาชนะใช้งาน หรือเครื่องประดับตกแต่งบ้านก็ได้ หาซื้อได้แถบถนนวิเศษมยุรา ในตัวเมืองสตูล

การเดินทาง
จากตัวเมือง ใช้เส้นทางหมายเลข 406 (สตูล-รัตภูมิ) สู่ อำเภอควนโดน แยกเข้า ตำบลวังประจัน ตามถนนสายชายแดนไทย-มาเลเซีย หมายเลข 4184 ระยะทางจากตัวเมืองประมาณ 39 กิโลเมตร

ข้อมูลการติดต่อ
อุทยานแห่งชาติ ทะเลลบัน โทรศัพท์ 0 7472 2736 สำนักงาน ททท. ภาคใต้ เขต 1 โทรศัพท์ 0 7423 1055 และ ศูนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยว ( Call Center) 1147

แหล่งข้อมูล
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

Tags :ททท.อุทยานที่พักOTOP

Check E-mail กำจัดปลวก




บริษัททัวร์{ พบ 33 รายการ }

บริษัท ภูเก็ต ฮอลิเดย์ เซ็นเตอร์ ทัวร์ จำกัดทัวร์นำเที่ยวภูเก็ต ทัวร์ภูเก็ต ทัวร์ทะเล ราคาคนไทย โดยคนภูเเข้าชม: 1299 | ความคิดเห็น: 0

เชียงใหม่วันเดอร์แลนด์ ทราเวลบริษัททัวร์ชั้นนำของภาคเหนือ นำเที่ยวทั่วภาคเหนือ เชียงใหม่ เข้าชม: 1260 | ความคิดเห็น: 0

Travel Spree www.travelspreetour.comรับจัดนำเที่ยว ทั่วไทยและต่างประเทศ ทัวร์ไทยสำหรับชาวต่างชาตเข้าชม: 1262 | ความคิดเห็น: 0

วินนิ่งทัวร์เที่ยวลาวใต้โดยคนพื้อนที่นำเที่ยวโดยตรง ประสบการณ์ยาวนาน บริเข้าชม: 1236 | ความคิดเห็น: 0

เที่ยวลาวใต้กับทัวร์ลาวใต้ ปากเซ จำปาสักมีรถตู้นำเที่ยวที่อุบลและ กทม.ให้เช่า มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่เข้าชม: 1265 | ความคิดเห็น: 0

สไมล์ไทยทัวร์บริการนำเที่ยว เช่ารถตู้ 24 ชม.เข้าชม: 1269 | ความคิดเห็น: 0

บริษัท คูลทริป ทราเวล จำกัดบริการรับจัดนำท่องเที่ยว ในประเทศ และ ต่างประเทศ รับจองที่เข้าชม: 1241 | ความคิดเห็น: 0

ทัวร์กันเอง"ทัวร์กันเอง" บริการนำเที่ยว จัดทัวร์ ท่องเที่ยวในเข้าชม: 1279 | ความคิดเห็น: 0

CK.41 Tours Co.,LtdLondon 12000 ไป เกาหลี 14700 ไป กลับ ราคายังไม่รวมภาษี และจเข้าชม: 1579 | ความคิดเห็น: 0

mytourstationทัวร์ต่างประเทศ Tour ทัวร์พม่า ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์เกาหลี ทัวร์เข้าชม: 1275 | ความคิดเห็น: 0