ค้นหา ปลวกคลิกดอทคอม เว็บกำจัดปลวกอันดับ 1

ทีลอซู น้ำตกในฝัน ของนักผจญภัยทีลอซู น้ำตกในฝัน ของนักผจญภัย

ที่พักตาก{ พบ 12 รายการ }

กัญญาภัค การ์เด้น รีสอร์ท

กัญญาภัค การ์เด้น รีสอร์ทบริการนำเที่ยว น้ำตกทีลอซู ทีลอเล ทุ่งใหญ่นเรศวร บริการห้เข้าชม: 822 | ความคิดเห็น: 0Coffee ShopKaraokeMassageSwimming PoolRestaurent

ที่พักแม่สอด ม่อนหินฝนฮัท บ้านพักส่วนตัว บรรยากาศธรรมชาติ

ที่พักแม่สอด ม่อนหินฝนฮัท บ้านพักส่วนตัว บรรยม่อนหินฝนฮัท ยินดีต้อนฮับเจ้า เสน่ห์บ้านไม้ กลิ่นไอขเข้าชม: 838 | ความคิดเห็น: 0

ภูดอยแค้มป์ไซท์ แอนด์ รีสอร์ท

ภูดอยแค้มป์ไซท์ แอนด์ รีสอร์ทภูดอยแค้มป์ไซท์&รีสอร์ท ขอสนับสนุน คนไทยท่องเที่ยวเมืองไเข้าชม: 847 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopKaraoke

บ้านพฤกษ์ชญา รีสอร์ท

บ้านพฤกษ์ชญา รีสอร์ทClip VDOบ้านพฤกษ์รีสอร์ท ยินดีต้อนรับด้วยความอบอุ่นที่คุณสัมผัสได้ ขเข้าชม: 823 | ความคิดเห็น: 0Cable TVInternetKaraoke

RAJABURI BOUTIQUE HOTEL ( ราชาบุรี บูติค โฮเท็ล จังหวัดตาก)

RAJABURI BOUTIQUE HOTEL ( ราชาบุรี บูติค โฮเทราชาบุรี บูติค โฮเต็ล ตาก "ประตูสู่ขุนเขา" ตื่นตากเข้าชม: 814 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomInternetKaraokeMassageRestaurentRoom ServiceSnooker

เสียงซึง  รีสอร์ท

เสียงซึง รีสอร์ทสะท้อนให้เห็น วัฒนธรรม และวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของ คนเมืองเหเข้าชม: 816 | ความคิดเห็น: 0Cable TVRestaurent

Suansin Lanna Garden Hotel

Suansin Lanna Garden HotelWelcome to Suansin Lanna Garden Hotel where will embrace youเข้าชม: 807 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomRestaurent

โรงแรมเวียงตาก ริเวอร์ไซด์

โรงแรมเวียงตาก ริเวอร์ไซด์โรงแรมเวียงตาก ริเวอร์ไซด์เข้าชม: 811 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomRestaurent

โรงแรม ตาก อันดามัน รีสอร์ท

โรงแรม ตาก อันดามัน รีสอร์ทโรงแรม ตากอันดามันรีสอร์ท ตั้งอยู่ที่จังหวัด ตาก ทางภาคเหนือเข้าชม: 817 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomRestaurent

แมกไม้ โฮมสเตย์ & ทาวเวอร์

แมกไม้ โฮมสเตย์ & ทาวเวอร์จากแนวคิดที่ทำอย่างไร จะให้ผู้มาพักได้ใช้บริการ แล้วเกิดความเข้าชม: 808 | ความคิดเห็น: 0Cable TVRestaurent



หน้าฝนอย่างนี้ หลายคนคงไม่อยากไปเที่ยวไหนให้ฝนรบกวนอารมณ์ใช่ไหมล่ะ แต่ช่วงโลว์ซีซั่นอย่างฤดูฝนนี่แหละที่เขาว่าน้ำตกจะสวยที่สุด โดยเฉพาะน้ำตกทีลอซู เป็นที่เที่ยวสุดฮิตที่หลายคนใฝ่ฝันอยากไปเยือนให้ได้สักครั้งนั่นเอง


          ปกติถ้าจะมาทีลอซูก็สามารถนั่งรถเข้ามาถึงที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผางได้เลย แล้วค่อยเดินเท้าต่อไปที่ตัวน้ำตก แต่สำหรับในช่วงฤดูฝนอย่างนี้จนถึงปลายเดือนตุลาคมเขาจะปิดถนนไม่ให้รถเข้า เนื่องจากถนนลื่นและค่อนข้างอันตราย อีกทั้งยังเป็นการพักฟื้นธรรมชาติไม่ให้ถูกรบกวนอีกด้วย ดังนั้นใครที่จะมาเที่ยวหน้าฝนก็จะต้องล่องแพยางเข้าไป แล้วเดินเท้าต่อแทน . . . เรียกว่า ถึงจะลำบาก แต่ก็เป็นเสน่ห์เฉพาะตัวที่ดึงดูดให้คนมาเที่ยวได้อย่างดี

          ก่อนเดินทางต้องขอบอกที่มาที่ไปของชื่อทีลอซูกันก่อน ซึ่งคำว่า ทีลอซูนี้เป็นภาษากะเหรี่ยง เพราะมีพรานชาวกะเหรี่ยงเป็นผู้ค้นพบ มีความหมายว่า น้ำตกดำ ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะน้ำตกทีลอซูไหลมาจากลำห้วยกล้อท้อ บริเวณประเทศพม่า เข้ามาอยู่ท่ามกลางป่าดงดิบทึบ ในเขตอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก จนดูเหมือนดินแดนลึกลับนั่นเอง เรื่องความสวยงามไม่ต้องพูดถึง เพราะเป็นน้ำตกที่ไหลผ่านหินปูน น้ำตกจึงสวยงามเป็นพิเศษ แถมมีความสูงถึง 300 เมตร กว้างถึง 500 เมตร ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 6 ของเอเชีย และติดอันดับสวยงามระดับโลก จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่า ทำไมที่นี่ถึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต เพราะไม่ว่าจะฤดูกาลไหนก็มีผู้มาเยี่ยมเยือนอยู่เสมอ

          เอาล่ะถ้าเตรียมข้าวของเพื่อล่องแพกันเสร็จแล้ว ก็จะเริ่มเดินทางกันได้เลย โดยเราจะล่องแพยางไปตามแม่น้ำแม่กลองเพื่อไปยังท่าทราย จุดเริ่มต้นเดินเท้าที่รอเราอยู่ข้างหน้า ระหว่างที่ล่องแพกินบรรยากาศ เราก็ได้แวะเที่ยวระหว่างทางไปด้วย โดยจุดแรกเราจะเจอกับ "น้ำตกทีลอจ่อ" หรือ น้ำตกสายฝน ที่ไหลจากหน้าผาลงมาเป็นม่านคล้ายสายฝนจริงๆ ผ่านจาก "ทีลอจ่อ" ไปจะเจอ "บ่อน้ำร้อน" ใครขี้เมื่อย อยากผ่อนคลาย ก็สามารถโดดลงไปแช่ให้สบายเนื้อ สบายตัวได้ อุณหภูมิกำลังเหมาะ หลังจากขึ้นมาจากบ่อน้ำร้อนแล้วก็เดินทางกันต่อ จะผ่านทั้ง "ผาเลือด" หน้าผาสูงที่มีสีแดงเหมือนเลือด "ผาผึ้ง" ที่เมื่อก่อนเป็นที่อยู่อาศัยของฝูงผึ้งจำนวนมาก และ "ผาบ่อง" หน้าผาที่มีช่องขนาดใหญ่จากการถูกน้ำกัดเซาะ นั่งเรือยางชิลๆ ไม่กี่อึดใจก็ถึงท่าทรายแล้ว รวมๆ ก็ประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าได้

          พอถึงท่าทรายก็ต้องเตรียมเดินเท้าต่ออีก 10 กิโลเมตร เพื่อไปยังจุดกางเต๊นท์บริเวณที่ทำการ "เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง" สำหรับนักผจญภัยอย่างเรา แค่ 10 กิโลเมตรนี่สบายๆ อยู่แล้ว(จริงม่ะ?)เส้นทางช่วงแรกๆ ก็จะเป็นเส้นทางป่า ขึ้นเขาลงเขากันตลอดทาง จุดนี้ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษกว่าจะผ่านเส้นทางหฤโหดนี้ได้ พอผ่านไปได้ช่วงที่เหลือจะเป็นถนนลูกรัง ระหว่างทางเดินก็มีดอกไม้ ต้นไม้นานาพันธุ์ให้ชมจนเพลินด้วย มารู้ตัวอีกที อ้าว! ถึงจุดกางเต๊นท์ซะแล้ว


          พักผ่อนเอาแรงกันสักคืน รุ่งเช้าค่อยเดินเท้าต่อเพื่อไปยังไฮไลท์ที่รออยู่ข้างหน้า แต่ทางนี้รับรองว่าสบายกว่าเมื่อวาน เพราะเป็นทางปูลาดด้วยซีเมนต์ ยาวประมาณ 1.5 กิโลเมตร เดินไปเรื่อยๆ ยังไม่ทันถึงตัวน้ำตก เสียงกึกก้องดังสนั่นหวั่นไหวของสายน้ำขนาดใหญ่ที่ตกลงมากระทบผาจากความสูงกว่า 300 เมตร คือ สิ่งแรกที่เราได้สัมผัส ก่อนจะได้ตื่นตาตื่นใจกับพลังของสายน้ำในช่วงฤดูฝนที่มีขุ่นชา และไหลแรง ยิ่งใหญ่และสวยงามยากจะบรรยายจริงๆ ไม่เสียแรงที่บุกผ่าฝ่าดงหลายชั่วโมงมาเยือนครั้งนี้ กระซิบบอกนิดนึงว่า ช่วงเวลาที่เหมาะชมน้ำตกทีลอซูที่สุดคือ ช่วงเช้า เพราะช่วงบ่ายดวงอาทิตย์จะอ้อมไปที่หลังหน้าผา ภาพที่เห็นอาจไม่สวยเท่าตอนเช้า

          ราสามารถยืนชมน้ำตกตามจุดต่างๆ ที่จัดไว้ตลอดเส้นทางได้ โดยน้ำตกจะไหลลดหลั่นเป็นชั้นๆ บางจุดต้องเดินผ่านสายน้ำตก จึงต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก เต็มอิ่มแล้วก็เดินย้อนกลับมาตามเส้นทางเดิม เพื่อกลับมาลงเรือยางล่องต่อไปยังจุดที่ลำน้ำบรรจบกับถนน แล้วกลับสู่ที่พักค่ะ

          ถ้าอดใจไม่ไหวอยากมาเที่ยวน้ำตกทีลอซู ก็ต้องวางแผนล่วงหน้าสักนิดนะคะ เพราะต้องติดต่อขอรับใบอนุญาตเข้าที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง (สป.7) ก่อน เนื่องจากที่นี่เขาต้องการควบคุมปริมาณท่องเที่ยว เพื่อจะได้ไม่รบกวนธรรมชาติมากเกินไป สามารถขอแบบฟอร์มผ่านชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และอนุรักษ์อุ้มผางได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0-5556-1338 หรือ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง โทรศัพท์ 0-5550 0919-20  ค่ะ สำหรับการเข้าไปเที่ยวก็จะเสียค่าธรรมเนียมเข้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ คนละ 20 บาท ถ้าขับรถยนต์เข้าไป ก็เสียค่าธรรมเนียมคันละ 30 บาท

Tags :อุทยานน้ำตกภูเขาที่พัก

Check E-mail กำจัดปลวก




บริษัททัวร์{ พบ 33 รายการ }

บริษัท ภูเก็ต ฮอลิเดย์ เซ็นเตอร์ ทัวร์ จำกัดทัวร์นำเที่ยวภูเก็ต ทัวร์ภูเก็ต ทัวร์ทะเล ราคาคนไทย โดยคนภูเเข้าชม: 1272 | ความคิดเห็น: 0

เชียงใหม่วันเดอร์แลนด์ ทราเวลบริษัททัวร์ชั้นนำของภาคเหนือ นำเที่ยวทั่วภาคเหนือ เชียงใหม่ เข้าชม: 1236 | ความคิดเห็น: 0

Travel Spree www.travelspreetour.comรับจัดนำเที่ยว ทั่วไทยและต่างประเทศ ทัวร์ไทยสำหรับชาวต่างชาตเข้าชม: 1245 | ความคิดเห็น: 0

วินนิ่งทัวร์เที่ยวลาวใต้โดยคนพื้อนที่นำเที่ยวโดยตรง ประสบการณ์ยาวนาน บริเข้าชม: 1218 | ความคิดเห็น: 0

เที่ยวลาวใต้กับทัวร์ลาวใต้ ปากเซ จำปาสักมีรถตู้นำเที่ยวที่อุบลและ กทม.ให้เช่า มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่เข้าชม: 1245 | ความคิดเห็น: 0

สไมล์ไทยทัวร์บริการนำเที่ยว เช่ารถตู้ 24 ชม.เข้าชม: 1248 | ความคิดเห็น: 0

บริษัท คูลทริป ทราเวล จำกัดบริการรับจัดนำท่องเที่ยว ในประเทศ และ ต่างประเทศ รับจองที่เข้าชม: 1223 | ความคิดเห็น: 0

ทัวร์กันเอง"ทัวร์กันเอง" บริการนำเที่ยว จัดทัวร์ ท่องเที่ยวในเข้าชม: 1258 | ความคิดเห็น: 0

CK.41 Tours Co.,LtdLondon 12000 ไป เกาหลี 14700 ไป กลับ ราคายังไม่รวมภาษี และจเข้าชม: 1558 | ความคิดเห็น: 0

mytourstationทัวร์ต่างประเทศ Tour ทัวร์พม่า ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์เกาหลี ทัวร์เข้าชม: 1248 | ความคิดเห็น: 0