ค้นหา ปลวกคลิกดอทคอม เว็บกำจัดปลวกอันดับ 1

ชะอำ มนต์เสน่ห์ทะเลไทยชะอำ มนต์เสน่ห์ทะเลไทย

ที่พักเพชรบุรี{ พบ 34 รายการ }

Heavenbeach hotel

Heavenbeach hotelยินดีต้อนรับเข้าสู่ เฮฟเว่น บีช โฮเต็ล โรงแรมมีระดับตั้งอยเข้าชม: 836 | ความคิดเห็น: 0InternetKaraokeSwimming PoolRestaurent

บ้านทะเลสำราญ ชะอำ

บ้านทะเลสำราญ ชะอำcondoสวย ออกแบบโครงการโดยคนออกแบบ chivasom resort มีสระว่ายนเข้าชม: 827 | ความคิดเห็น: 0FitnessInternetSwimming Pool

บ้านเรือนไม้ ยูเรเซีย ชะอำ ลากูน (ที่พักชะอำ)

บ้านเรือนไม้ ยูเรเซีย ชะอำ ลากูน (ที่พักชะอำ)บ้านเรือนไม้เป็นบ้านตากอากาศ สำหรับครอบครัว ในโครงการ ยูเรเซเข้าชม: 841 | ความคิดเห็น: 0Swimming PoolRestaurent

CHA-AM POOL VILLA บ้านพักตากอากาศส่วนตัว

CHA-AM POOL VILLA บ้านพักตากอากาศส่วนตัวบ้านพักสไตร์ Pool Villa 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 หเข้าชม: 813 | ความคิดเห็น: 0Cable TVConference RoomKaraokeSwimming PoolRestaurent

ตะวันปลายฟ้า

ตะวันปลายฟ้าห่างจากอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานประมาณ10km พื้นที่โดยรอบเป็นปเข้าชม: 809 | ความคิดเห็น: 0

วินัยบ้านไร่

วินัยบ้านไร่วินัยบ้านไร่ บ้านพักอันแสนอบอุ่น วันหยุดสุดสัปดาห์นี้เราขอเข้าชม: 840 | ความคิดเห็น: 0Cable TVKaraokeRestaurent

รีสอร์ทเรือนสร้อยฟ้า

รีสอร์ทเรือนสร้อยฟ้าบริการที่พักเต้นท์ติดแอร์ สำหรับครอบครัว กลุ่มสัมมนา ห้องพักเข้าชม: 799 | ความคิดเห็น: 0KaraokeRestaurentRoom Service

บ้านไม้ไร่เจริญรีสอร์ท

บ้านไม้ไร่เจริญรีสอร์ทบ้านพักริมแม่น้ำเพชรบุรี ใกล้เขื่อนดินแก่งกระจาน บริการบ้านพเข้าชม: 812 | ความคิดเห็น: 0Cable TVInternetKaraokeSwimming PoolRestaurent

Coutyard by Marriott Resort Hua Hin at Cha am beach

Coutyard by Marriott Resort Hua Hin at Cha amConveniently situated between Cha am and Hua Hin, Courtyard เข้าชม: 816 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomFitnessInternetMassageSwimming PoolRestaurentRoom Service

Puktien Cabana Beach Resort & Residence

Puktien Cabana Beach Resort & Residenceยิ้มรับแสงอาทิตย์ยามเช้า ที่สาดส่อง ตรงมายังระเบียงหน้าห้องพเข้าชม: 821 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopInternetKaraokeSwimming PoolRoom Service



เฮ้อ… อากาศร้อนๆ แบบนี้ ถ้าได้ไปพักผ่อนแถบชายทะเล ก็คงดีไม่น้อยเลย…
ไม่ว่าจะเลือกเดินทางแบบฉายเดียว สองคนกับคนรู้ใจ เฮฮากับเพื่อนร่วมก๊วน หรือท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่กับครอบครัว ก็คงสนุกสุขสันต์คลายร้อนได้เหมือนกัน เอ… แล้วทะเลที่ไหนน่าไปเที่ยวบ้างหนอ? อ่ะ อ่ะ ถ้าใครนึกไม่ออกว่าจะไปเที่ยวไหนดี วันนี้เรามีสถานที่เที่ยวมานำเสนอค่ะ และ ที่นั่นคือ  ชะอำ นั่นเอง


          ชะอำ ถือเป็นสถานที่เที่ยวสุดฮิต ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันในจังหวัดเพชรบุรี เป็นชายหาดติดทะเลฝั่งอ่าวไทย แต่เดิม ชะอำ เป็นเพียงตำบลหนึ่ง ขึ้นอยู่กับอำเภอ หนองจอก แต่ภายหลังที่หัวหินมีชื่อเสียง ที่ดินแถบชายทะเลถูกจับจองหมด พวกเจ้านายชั้นผู้ใหญ่สมัยนั้น จึงพยายามหาสถานที่พักผ่อนแห่งใหม่ โดยการนำของสมเด็จกรมพระยานราธิปประพันธ์พงศ์ และได้พบว่า หาดชะอำ เป็นชายหาดที่สวยงามไม่แพ้หัวหิน ชะอำ จึงเริ่มเป็นที่รู้จักตั้งแต่นั้นมา ชะอำ ได้รับการพัฒนาเจริญเติบโตขึ้น และยกฐานะเป็นอำเภอจนปัจจุบัน

ชะอำ มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย ที่เด่นๆ และน่าสนใจ คือ

หาดชะอำ
           อยู่ห่างจากตัวเมืองเพชรบุรี 41 กิโลเมตร มีทางแยกซ้ายเข้าชายหาด ระยะทาง 2 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่สวยงาม และมีชื่อเสียงของจังหวัดเพชรบุรี เดิมชะอำเป็นเพียงตำบลหนึ่งขึ้นอยู่กับอำเภอหนองจอก เป็นชายหาดที่เคยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญมากตั้งแต่สมัยโบราณ ตามประวัติเล่ากันว่า สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เคยเสด็จมาที่นี่พร้อมด้วยสมเด็จพระเอกาทศรถ ทรงพอพระราชหฤทัยในความงามของหาดแห่งนี้มาก ทรงประทับแรมอยู่หลายวัน จนกระทั่งชาวบ้านเรียกหาดนี้ว่า หาดเจ้าสำราญ มาจนปัจจุบัน



อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร
           เป็นศูนย์เรียนรู้ และเป็นศูนย์กลางการเผยแพร่ความรู้ และการฝึกอบรมระดับสากลด้านการอนุรักษ์พลังงาน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีกิจกรรมการเรียนรู้ที่หลากหลายครบวงจร ตั้งอยู่ภายในบริเวณค่ายพระรามหก ถนนเพชรเกษม ระหว่างชะอำและหัวหิน ทางเข้าทางเดียวกับพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน  

           อุทยานแห่งนี้ ก่อตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุ 48 พรรษา ในปีพุทธศักราช 2548 และเพื่อเป็นการฟื้นฟูพัฒนาสิ่งแวดล้อมป่าชายเลน ป่าชายหาด ป่าเบญจพรรณ และที่อยู่อาศัยของสัตว์นานาชนิด ในบริเวณนี้ให้กลับมาอยู่ในสภาพสมบูรณ์ดังเดิม ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศภายในอุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร เพื่อกระตุ้นและปลูกจิตสำนึกของประชาชนให้เห็นคุณค่าของการอนุรักษ์พลังงาน และสิ่งแวดล้อม 

วนอุทยานเขานางพันธุรัต  
           เป็นเทือกเขาหินปูนที่มีความสวยงามเอกลักษณ์ โดดเด่นมองเห็นได้จากริมถนนใหญ่ ทอดยาวตามแนวเหนือ - ใต้ มองดูคล้ายนางยักษ์ (นางพันธุรัต) นอนอยู่ มีโกศอยู่ทางทิศใต้ และมีปฎิมากรรมธรรมชาติที่เกี่ยวข้องกับตำนานเรื่องสังข์ทอง  ตั้งอยู่ที่บ้านเขาไม้นวล หมู่ 2 ตำบลเขาใหญ่ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี มีเนื้อที่ประมาณ 1,562 ไร่ กรมป่าไม้ได้ประกาศจัดตั้งเป็นวนอุทยานเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2542 เพื่อสนองพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงให้อนุรักษ์พื้นที่บริเวณเขานางพันธุรัตไว้เป็นมรดกของชาติ

สวนสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี  
           ตั้งอยู่ที่ตำบลสามพระยา ในเนื้อที่ 340 ไร่ ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ประจำปี 2545 รางวัลยอดเยี่ยม ประเภทแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ศูนย์แห่งนี้ดำเนินการโดยมูลนิธิชัยพัฒนา โดยมีจุดประสงค์เพื่อศึกษารูปแบบการทำฟาร์มผสมผสานที่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม ในท้องถิ่นที่เคยแห้งแล้งเนื่องจากการบุกรุกถางป่า และได้รับการพัฒนาฟื้นฟูให้กลับคืนความสมบูรณ์ ด้วยการจัดหาแหล่งน้ำควบคู่กับการเพาะปลูกพืช  และนำผลการทดลองที่ประสบผลสำเร็จนำไปขยายผลสู่เกษตรกร เป็นแนวทางสู่เกษตรยั่งยืน



อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี (เขาวัง)
           เป็นโบราณสถานเก่าแก่คู่เมืองเพชรบุรี ตั้งอยู่บนยอดเขาใหญ่ 3 ยอด ยอดที่สูงที่สุดสูง 95 เมตร แต่เดิมชาวบ้านเรียกภูเขานี้ว่า "เขาสมน" พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 ทรงพอพระราชหฤทัยที่จะสร้างพระราชวังสำหรับเสด็จแปรพระราชฐานขึ้นบนยอดเขาแห่งนี้ จึงโปรดเกล้าฯ ให้เจ้าพระยาศรีสุริยวงศ์ (ช่วง บุนนาค) ซึ่งในขณะนั้นเป็นพระสมุหกลาโหมเป็นแม่กองก่อสร้าง จนสำเร็จเรียบร้อยเมื่อปี พ.ศ. 2403 ทรงพระราชทานนามว่า พระนครคีรี แต่ชาวเมืองเพชรเรียกกันติดปากว่า "เขาวัง" สืบมาจนบัดนี้ พระนครคีรีมีพระที่นั่ง พระตำหนัก วัด และกลุ่มอาคารต่างๆ มากมาย ส่วนใหญ่เป็นสถาปัตยกรรมตะวันตกแบบนิโอคลาสสิคผสมสถาปัตยกรรมจีน

"พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครคีรี"
           ภายในเก็บรักษาโบราณวัตถุต่าง ๆ ได้แก่ เครื่องราชูปโภคของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รูปหล่อโลหะสำริดและทองเหลืองที่ใช้สำหรับตกแต่งห้องต่างๆ ในพระที่นั่ง และเครื่องกระเบื้องของจีน ญี่ปุ่น และยุโรป เฉพาะส่วนของพิพิธภัณฑสถานแห่งชาตินี้ เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.00 น. ทุกวัน

พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน  
           ตั้งอยู่ในบริเวณค่ายพระรามหก ตำบลห้วยทรายเหนือ ตรงหลักกิโลเมตรที่ 216 เลยหาดชะอำมา 8 กิโลเมตร เป็นพระตำหนักที่ประทับริมทะเล ซึ่งพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว โปรดให้รื้อพระตำหนักหาดเจ้าสำราญมาปลูกขึ้นใหม่เมื่อปี พ.ศ. 2466 ได้รับขนานนามว่า "พระราชนิเวศน์แห่งความรักและความหวัง" พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน เปิดให้เข้าชมทุกวัน ยกเว้นวันพุธ ค่าเข้าชม ชาวไทยและชาวต่างประเทศ ผู้ใหญ่ 30 บาท เด็ก 15 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 032508039  เว็บไซต์ http://mrigadayavan.org/

Tags :ทะเลอุทยานพิพิธภัณฑ์ที่พัก

Check E-mail กำจัดปลวก




บริษัททัวร์{ พบ 33 รายการ }

บริษัท ภูเก็ต ฮอลิเดย์ เซ็นเตอร์ ทัวร์ จำกัดทัวร์นำเที่ยวภูเก็ต ทัวร์ภูเก็ต ทัวร์ทะเล ราคาคนไทย โดยคนภูเเข้าชม: 1259 | ความคิดเห็น: 0

เชียงใหม่วันเดอร์แลนด์ ทราเวลบริษัททัวร์ชั้นนำของภาคเหนือ นำเที่ยวทั่วภาคเหนือ เชียงใหม่ เข้าชม: 1222 | ความคิดเห็น: 0

Travel Spree www.travelspreetour.comรับจัดนำเที่ยว ทั่วไทยและต่างประเทศ ทัวร์ไทยสำหรับชาวต่างชาตเข้าชม: 1235 | ความคิดเห็น: 0

วินนิ่งทัวร์เที่ยวลาวใต้โดยคนพื้อนที่นำเที่ยวโดยตรง ประสบการณ์ยาวนาน บริเข้าชม: 1206 | ความคิดเห็น: 0

เที่ยวลาวใต้กับทัวร์ลาวใต้ ปากเซ จำปาสักมีรถตู้นำเที่ยวที่อุบลและ กทม.ให้เช่า มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่เข้าชม: 1234 | ความคิดเห็น: 0

สไมล์ไทยทัวร์บริการนำเที่ยว เช่ารถตู้ 24 ชม.เข้าชม: 1235 | ความคิดเห็น: 0

บริษัท คูลทริป ทราเวล จำกัดบริการรับจัดนำท่องเที่ยว ในประเทศ และ ต่างประเทศ รับจองที่เข้าชม: 1211 | ความคิดเห็น: 0

ทัวร์กันเอง"ทัวร์กันเอง" บริการนำเที่ยว จัดทัวร์ ท่องเที่ยวในเข้าชม: 1249 | ความคิดเห็น: 0

CK.41 Tours Co.,LtdLondon 12000 ไป เกาหลี 14700 ไป กลับ ราคายังไม่รวมภาษี และจเข้าชม: 1548 | ความคิดเห็น: 0

mytourstationทัวร์ต่างประเทศ Tour ทัวร์พม่า ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์เกาหลี ทัวร์เข้าชม: 1230 | ความคิดเห็น: 0