ค้นหา ปลวกคลิกดอทคอม เว็บกำจัดปลวกอันดับ 1

แม่ฮ่องสอน เมืองสามหมอกแม่ฮ่องสอน เมืองสามหมอก

ที่พักแม่ฮ่องสอน{ พบ 53 รายการ }

บ้านชนเผ่า แคมปิ้งแอนด์รีสอร์ท

บ้านชนเผ่า แคมปิ้งแอนด์รีสอร์ทห้องพักมี 4 แบบ 1. ห้องเตียงเดี่ยว 2.ห้องเตียงคู่ 3 ห้องเข้าชม: 815 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomInternet

บ้านเคียงดอย รีสอร์ท

บ้านเคียงดอย รีสอร์ทบ้านพักบรรยากาศบนเนินเขา ที่พักสำหรับผู้รักธรรมชาติกำลังรอใหเข้าชม: 817 | ความคิดเห็น: 0Coffee ShopInternetKaraokeRestaurentRoom Service

บ้านต้นไม้ ปาย รีสอร์ท ( Pai treehouse Resort )

บ้านต้นไม้ ปาย รีสอร์ท ( Pai treehouse Resortสัมผัสบรรยากาศสบายสไตล์ธรรมชาติ ที่รีสอร์ทบ้านต้นไม้ปาย อ.ปาเข้าชม: 849 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomKaraokeRestaurentRoom Service

ห้วยน้ำริน รีสอร์ท

ห้วยน้ำริน รีสอร์ทเมืองแม่ฮ่องสอน อบอวลด้วยสายหมอก ลดหลั่นด้วยลำธารขั้นบันได ไเข้าชม: 814 | ความคิดเห็น: 0Cable TVRestaurentRoom Service

ปาย บ้านไม้คนเมือง

ปาย บ้านไม้คนเมืองเป็นบ้านพักติดริมแม่น้ำปาย อยู่ในตัวอำเภอปายห่างจากถนนคนเดินเข้าชม: 808 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopInternetRestaurent

เที่ยวทะเลหมอก สุดขอบฟ้า

เที่ยวทะเลหมอก สุดขอบฟ้าเชิญชวนสัมผัสบรรยากาศที่บริสุทธิ์ ณ จุดชมวิวที่คุณจะประทับใจเข้าชม: 808 | ความคิดเห็น: 0Beauty SalonCable TVCoffee ShopConference RoomFitnessInternetKaraokeMassageRestaurentRoom Service

วิมานคีรี รีสอร์ท อ.ปาย

วิมานคีรี รีสอร์ท อ.ปายวิมานคีรี รีสอร์ทเป็นรีสอร์ทแนวอิงธรรมชาติ ดีไซด์สำหรับผู้หลเข้าชม: 825 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopInternetRestaurent

วิมานปายนา

วิมานปายนาวิมานปายนา บริการซุ้มฟางข้าว เต้นท์ ลานกางเต้นท์ ห้องน้ำมีน้เข้าชม: 819 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomFitnessInternetSwimming Pool

บ้านปายส่องดาว

บ้านปายส่องดาวปาย...เมืองในฝันของคนเดินทาง เมืองซึ่งโอบล้อมด้วยขุนเขาและสาเข้าชม: 817 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee Shop

ฮัท อิง ปาย รีสอร์ท

ฮัท อิง ปาย รีสอร์ทฮัทอิงปาย รีสอร์ท สวรรค์ท่ามกลางธรรมชาติ และสายหมอก กำลังรอใเข้าชม: 821 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopInternetSwimming Pool



หากให้นึกถึงจังหวัดที่น่าไปท่องเที่ยวทางภาคเหนือ เชื่อว่าหลายคนเป็นต้องนึกถึง "จังหวัดแม่ฮ่องสอน"
เป็นแน่ แม้จะเป็นจังหวัดติดชายแดน มีอาณาเขตติดต่อกับสหภาพพม่า ตั้งอยู่ทางด้านตะวันตกสุดของภาคเหนือ แต่ขอบอกว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจเพียบ

          "แม่ฮ่องสอน" อยู่ห่างจากกรุงเทพมหานครประมาณ 924 กิโลเมตร มีพื้นที่ประมาณ 12,681.259 ตารางกิโลเมตร ปัจจุบันแบ่งการปกครองออกเป็น 7 อำเภอ คือ อำเภอเมือง แม่สะเรียง ขุนยวม ปาย แม่ลาน้อย สบเมย และปางมะผ้า ทั้งนี้ จังหวัดแม่ฮ่องสอนยังได้ชื่อว่าเป็น "เมืองสามหมอก" เนื่องจากเป็นเมืองในหุบเขา ล้อมรอบด้วยภูเขาสลับซับซ้อนทอดขนานไปกับทิวเขาถนนธงชัย และทิวเขาแดนลาว ดังนั้น จึงถูกปกคลุมด้วยหมอกตลอดทั้งปี มีทิวทัศน์สวยงามตามธรรมชาติของเทือกเขาสลับซับซ้อนและป่าไม้นานาพันธุ์ จนมีคำกล่าวว่าเปรียบเสมือนกับเป็นสวิตเซอร์แลนด์ของเมืองไทย (ว้าว...)

          อย่างไรก็ตาม จังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นที่รวมของชนเผ่าไทย และชาวไทยภูเขาหลายเผ่ามาแต่โบราณ ผู้คนเหล่านี้ยังคงดำเนินชีวิตเรียบง่าย รักษาขนบธรรมเนียมประเพณีดังเดิมไว้ เฉกเช่นเมื่อหลายร้อยปีก่อน ประกอบด้วย ไทยใหญ่ ม้ง มูเซอ ลัวะ ลีซอ จีนฮ่อ และกะเหรี่ยง 

เอาล่ะ!!  ได้เวลาไปดูกันแล้วว่าที่เที่ยวสุดฮิตที่แม่ฮ่องสอนมีที่ไหนน่าเที่ยวกันบ้าง...

          เริ่มกันที่... โครงการพระราชดำริปางตอง 2 หรือที่ใครๆ รู้จักกันในนาม "ปางอุ๋ง" อยู่ที่บ้านรวมไทย ตำบลหมอกจำแป่ ห่างจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนประมาณ 44 กิโลเมตร โดยใช้เส้นทางน้ำตกผาเสื่อ พระตำหนักปางตอง บ้านแม้วนาป่าแปก และเลี้ยวซ้ายเข้าไปอีกประมาณ 7 กิโลเมตร 

          ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมวิถีชีวิตชาวเขาหลากเผ่า ชิมกาแฟสดจากสวน ชมธรรมชาติและทัศนียภาพของป่าสนสองใบสนสามใบล้อมรอบอ่างเก็บน้ำอันกว้างใหญ่ ซึ่งโอบล้อมด้วยขุนเขาที่เขียวชอุ่ม  "อุ๋ง" หมายถึง ที่ลุ่มต่ำคล้ายกะทะใบใหญ่ มีน้ำขังเฉอะแฉะ เดิมบริเวณนี้เป็นสถานที่ทำไร่ฝิ่นของชาวเขา ปัจจุบันปลูกพรรณพืชดอกไม้เมืองหนาวหลากสีสันโดยรอบ และสมุนไพรที่เป็นประโยชน์ในด้านอาหาร และแพทย์แผนไทย ซึ่งมีความกลมกลืนกับสภาพภูมิประเทศบนที่สูงและอากาศเย็น พร้อมบ่อเพาะเลี้ยงสัตว์ประจำถิ่นซึ่งกำลังจะสูญพันธ์อย่างเขียดแลว เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบธรรมชาติและความสงบเงียบ สำหรับการเข้าชม "ปางอุ๋ง" เปิดให้เข้าพื้นที่ทุกวัน ระหว่างเวลา 06.00 - 20.00 น. ทุกวันเท่านั้น 


          หรือจะเลือกไปเที่ยวที่... "ปาย" เมืองเล็กๆ ที่ถูกโอบล้อมไปด้วยขุนเขาสูงตระหง่าน เป็นรอยต่อชายแดนไทย - พม่า ฤดูหนาวอากาศเย็นจัด ที่แห่งนี้มักปกคลุมด้วยสายหมอก ละอองน้ำจางๆ ยามเช้า และด้วยวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของผู้คน ทำให้เมืองปายยังคงความเป็นธรรมชาติไว้สูง ความเจริญทางวัตถุยังไม่สามารถเปลี่ยนแปลงที่นี่ได้มากนัก เอกลักษณ์เหล่านี้จึงดึงดูดนักเดินทางให้มาสัมผัสมนต์เสน่ห์ของเมืองปายได้นักต่อนัก 
อย่างไรก็ตาม ที่อำเภอปายนั้นมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจเพียบ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่สำคัญทางศาสนาอย่าง วัดกลาง วัดน้ำฮู หรือหากอยากเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ก็มีให้เลือกเต็มไปหมด อาทิ "น้ำตกหมอแปง" ซึ่งสามารถเดินทางโดยรถยนต์ได้สะดวก และมีชาวเขาเผ่ามูเซอแดงอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง บริเวณรอบน้ำตกมีป่ายางร่มรื่น อยู่ห่างจากตัวอำเภอปาย ประมาณ 8 - 9 กิโลเมตร ใกล้กับน้ำตกหมอแปง เป็น "น้ำตกม่วงสร้อย" แต่ทางเข้ายังไม่สะดวกนัก หรือหากอยากเที่ยวน้ำตกสวยๆ ใกล้ๆ เมืองปาย ก็ต้องลองไปเยือน "น้ำตกแม่เย็น" ซึ่งอยู่ที่บ้านแม่เย็น ตำบลแม่ฮี้ ห่างจากอำเภอปายประมาณ 7 กิโลเมตร เป็นน้ำตกขนาดสูง 3 ชั้น และสวยงามที่สุดของอำเภอปายเลยทีเดียว  



          นอกจากนี้ยังมี เจดีย์พระธาตุแม่เย็น, น้ำตกผาเสื่อ, กองแลน, โป่งน้ำร้อนเมืองแปง, อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง, จุดชมวิวบริเวณห้วยน้ำดัง (ดอยกิ่วลม), จุดชมวิวดอยช้าง, น้ำตกห้วยน้ำดัง และโป่งน้ำร้อนท่าปาย (เป็นไงคะ ที่เที่ยวเยอะจริงๆ ใช่ไหม อิอิ)
ต่อกันที่ "ภูโคลน" เป็นแหล่งค้นพบโคลนจากน้ำพุร้อน นับเป็นหนึ่งในสามแหล่งของโลก ที่มีการค้นพบโคลนที่นำมาใช้ในการเสริมสร้างสุขภาพความงามให้กับผิวพรรณของเรา นอกเหนือจากโคลนใต้ทะเล dead sea และโคลนภูเขาไฟ เนื่องจากมีแร่ธาตุที่มีประโยชน์ เช่น แคลเซียม ที่ช่วยปรับความสมดุลย์ของผิว โบรไมด์มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อโรค แมกนีเซียมช่วยเสริมสร้างและช่อมแซมเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ เป็นต้น

          ทั้งนี้ ภูโคลนเป็นแหล่งน้ำแร่และโคลนธรรมชาติที่มาจากสายน้ำแร่ใต้ดิน เป็นโคลนเดือดบริสุทธิ์ที่ขึ้นมากับน้ำแร่ธรรมชาติที่สะอาดและไม่มีกลิ่นกำมะถัน ซึ่งอุดมไปด้วยแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อผิวหนังและระบบไหลเวียนของโลหิตของมนุษย์ และที่นี่มีบริการพอกโคลนซึ่งใช้เวลาไม่นาน หรือใช้บริการอาบน้ำแร่ นักท่องเที่ยวสามารถแวะมาท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี สำหรับการเดินทางใช้ทางหลวงหมายเลข 1095 สายแม่ฮ่องสอน - ปาย ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายไปตามถนนเข้าหมู่บ้านกุงไม้สัก - บ้านห้วยนาขานอีก 4 กิโลเมตร (เส้นทางไปน้ำตกผาเสื่อ พระตำหนักปางตอง) ภูโคลนจะอยู่ทางขวามือ 



          "อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์" มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในเขตอำเภอขุนยวม และอำเภอเมือง มีเนื้อที่ 247,875 ไร่ ประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2524 มีจุดเด่นที่น่าสนใจ คือ โครงการอนุรักษ์สัตว์ป่า - รักษาพันธุ์ไม้ อยู่ติดที่ทำการอุทยานฯ เป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ประกอบด้วยกรงเพาะเลี้ยงและอนุบาลสัตว์ป่า การรวบรวมพรรณไม้ประจำถิ่นเพื่อการศึกษาน้ำตกแม่สุรินทร์ อยู่ในเขตบ้านแม่สุรินทร์ตำบลแม่ยวมน้อย อำเภอขุนยวม

          น้ำตกแม่สุรินทร์เป็นน้ำตกชั้นเดียวที่สวยงามมาก ไหลจากหน้าผาสู่หุบเขาด้านล่างสูงประมาณ 80 เมตร ยอดดอยปุย อยู่ในเขตบ้านห้วยฮี้ ตำบลห้วยปูลิง อำเภอเมือง เป็นยอดเขาที่สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 1,725 เมตร มีลักษณะเป็นที่ราบปกคลุมด้วยทุ่งหญ้า ป่าสนเขา และป่าดิบเขาคล้ายกับบนยอดเขาภูกระดิง ในช่วงต้นหนาวมีดอกไม้ ตามทุ่งหญ้าออกดอกสวยงาม เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของนกนานาชนิด หนองเขียว มีลักษณะเป็นพื้นที่ราบบนสันเขาและมีแอ่งน้ำขนาดใหญ่ตามธรรมชาติ มีหญ้าปกคลุมเต็มพื้นที่ สำหรับค่าเข้าชม ชาวไทย ผู้ใหญ่ คนละ 40 บาท เด็ก คนละ 20 บาท ชาวต่างประเทศ ผู้ใหญ่ คนละ 200 บาท เด็ก คนละ 100 บาท

          "วนอุทยานแก้วโกมล" (ถ้ำแก้วโกมล) เดิมเรียกชื่อ ถ้ำผลึกแคลไซด์แม่ลาน้อย ตั้งอยู่บริเวณเขาดอยถ้ำ หมู่ที่ 14 บ้านห้วยมะไฟ ต.แม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย ความแวววาวของผลึกแร่แคลไซต์ สีขาวใสที่เคลือบฉาบผนังภายในถ้ำแก้วโกมล หรือที่เรียกกันว่าถ้ำน้ำแข็ง ถูกค้นพบโดยบังเอิญเมื่อวิศวกรสำรวจเหมืองแร่ของสำนักงานทรัพยากรธรณีแม่ฮ่องสอน ขุดเจาะอุโมงค์เข้าไปตามสายแร่ ลักษณะถ้ำมีผนังแวววาว ยิ่งยามต้องแสงไฟผลึกแร่ดูงดงามดั่งเกล็ดน้ำแข็ง ถ้ำเช่นนี้พบได้เพียง 3 แห่งในโลก คือประเทศออสเตรเลีย ประเทศจีน และประเทศไทย ว้าว... อย่างนี้ไม่ไปเที่ยวไม่ได้แล้ว

"บ้านยอดดอย" (หมู่บ้านแม้วไมโครเวฟ) เป็นหมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้ง ที่อาศัยอยู่บนดอยสูงกว่าระดับน้ำทะเลประมาณ 1,000 เมตร มีความเป็นอยู่เรียบง่ายและรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีอย่างเคร่งครัด จึงเป็นสิ่งที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวอยากเดินทางไปสัมผัส โดยเดินทางจากแม่ฮ่องสอนไปหมู่บ้านป่าลาน 32 กิโลเมตร (เส้นทางแม่ฮ่องสอน - ขุนยวม ประมาณกิโลเมตรที่ 235) และเลี้ยวซ้ายขึ้นหมู่บ้าน ซึ่งเป็นทางลาดยางสูงชันประมาณ 8 กิโลเมตร (ท้าทายสุดๆ)


"ทุ่งบัวตอง" ดอยแม่เหาะ ห่างจากอำเภอแม่สะเรียงประมาณ 16 กิโลเมตร อยู่ริมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 108 ตรงหลักกิโลเมตรที่ 84 เขตตำบลแม่เหาะ เป็นที่ตั้งของศูนย์พัฒนาและสงเคราะห์ชาวเขา จังหวัดแม่ฮ่องสอน ริมทางในช่วงนี้มีภูมิประเทศที่งดงามของภูเขา และทุ่งดอกบัวตองที่ตระการตาและเบ่งบานสะพรั่ง ในช่วงเดือนตุลาคม - ธันวาคม 

อย่างไรก็ตาม ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและน่าเที่ยวอีกมากมาย กำลังรอให้คุณไปพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองค่ะ

Tags :ภูเขาน้ำตกอุทยานที่พัก

Check E-mail กำจัดปลวก




บริษัททัวร์{ พบ 33 รายการ }

บริษัท ภูเก็ต ฮอลิเดย์ เซ็นเตอร์ ทัวร์ จำกัดทัวร์นำเที่ยวภูเก็ต ทัวร์ภูเก็ต ทัวร์ทะเล ราคาคนไทย โดยคนภูเเข้าชม: 1272 | ความคิดเห็น: 0

เชียงใหม่วันเดอร์แลนด์ ทราเวลบริษัททัวร์ชั้นนำของภาคเหนือ นำเที่ยวทั่วภาคเหนือ เชียงใหม่ เข้าชม: 1236 | ความคิดเห็น: 0

Travel Spree www.travelspreetour.comรับจัดนำเที่ยว ทั่วไทยและต่างประเทศ ทัวร์ไทยสำหรับชาวต่างชาตเข้าชม: 1245 | ความคิดเห็น: 0

วินนิ่งทัวร์เที่ยวลาวใต้โดยคนพื้อนที่นำเที่ยวโดยตรง ประสบการณ์ยาวนาน บริเข้าชม: 1218 | ความคิดเห็น: 0

เที่ยวลาวใต้กับทัวร์ลาวใต้ ปากเซ จำปาสักมีรถตู้นำเที่ยวที่อุบลและ กทม.ให้เช่า มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่เข้าชม: 1245 | ความคิดเห็น: 0

สไมล์ไทยทัวร์บริการนำเที่ยว เช่ารถตู้ 24 ชม.เข้าชม: 1248 | ความคิดเห็น: 0

บริษัท คูลทริป ทราเวล จำกัดบริการรับจัดนำท่องเที่ยว ในประเทศ และ ต่างประเทศ รับจองที่เข้าชม: 1223 | ความคิดเห็น: 0

ทัวร์กันเอง"ทัวร์กันเอง" บริการนำเที่ยว จัดทัวร์ ท่องเที่ยวในเข้าชม: 1257 | ความคิดเห็น: 0

CK.41 Tours Co.,LtdLondon 12000 ไป เกาหลี 14700 ไป กลับ ราคายังไม่รวมภาษี และจเข้าชม: 1558 | ความคิดเห็น: 0

mytourstationทัวร์ต่างประเทศ Tour ทัวร์พม่า ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์เกาหลี ทัวร์เข้าชม: 1248 | ความคิดเห็น: 0