ค้นหา ปลวกคลิกดอทคอม เว็บกำจัดปลวกอันดับ 1

เกาะกูด อันดามัน แห่งทะเลตะวันออกเกาะกูด อันดามัน แห่งทะเลตะวันออก

ที่พักตราด{ พบ 34 รายการ }

เกาะกูดเฟื่องลดาเฮ้าส์

เกาะกูดเฟื่องลดาเฮ้าส์เกาะกูดเกาะสุดท้ายแห่งน่านน้ำทะเลตราด หาดทรายขาว น้ำทะเลสีมเข้าชม: 894 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopKaraokeSwimming PoolRestaurent

เกาะหมาก บุรีฮัท รีสอร์ท

เกาะหมาก บุรีฮัท รีสอร์ทสัมผัสความเป็นธรรมชาติ อิ่มเอมกับทิวทัศน์รอบเกาะหมาก พักผ่อนเข้าชม: 821 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopInternetKaraokeSwimming PoolRestaurentRoom Service

สยามเบย์ รีสอร์ท เกาะช้าง

สยามเบย์ รีสอร์ท เกาะช้างสยามเบย์ รีสอร์ท เกาะช้าง เป็นหนึ่งในโรงแรม รีสอร์ท บนเกาะช้เข้าชม: 837 | ความคิดเห็น: 0Cable TVSwimming PoolRestaurentRoom Service

บูติค รีสอร์ท แอนด์ เฮลท์ สปา

บูติค รีสอร์ท แอนด์ เฮลท์ สปาThe allure to the beauty of Koh-Chang is now further enchancเข้าชม: 805 | ความคิดเห็น: 0Coffee ShopMassageSwimming PoolRoom Service

เกาะช้าง มารีน่า แอนด์ รีสอร์ท

เกาะช้าง มารีน่า แอนด์ รีสอร์ทKo Chang (Thai: เกาะช้าง) is the second-largest island of Thเข้าชม: 815 | ความคิดเห็น: 0Coffee ShopSwimming PoolRestaurent

เคซี การ์เด้น รีสอร์ท

เคซี การ์เด้น รีสอร์ทImagine Lush Mountain greenery, a clear blue sky, a refreshiเข้าชม: 818 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomInternetMassageSwimming PoolRestaurentRoom Service

เกาะช้าง คลิฟฟ์บีช

เกาะช้าง คลิฟฟ์บีชKoh Chang Cliff Beach Resort is the ideal resort for a relaxเข้าชม: 819 | ความคิดเห็น: 0Beauty SalonCable TVCoffee ShopInternetMassageSwimming PoolRestaurentRoom Service

สยาม บีช รีสอร์ท

สยาม บีช รีสอร์ทNeed some time away from work, the city or the cold climate?เข้าชม: 818 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopInternetSwimming PoolRoom Service

คลองเจ้า รีสอร์ท

คลองเจ้า รีสอร์ทสวัสดีค่ะ.....ยินดีต้อนรับทุกๆท่านสู่ " คลองเจ้า รีสอร์เข้าชม: 819 | ความคิดเห็น: 0KaraokeRestaurent

เอส-บีส รีสอร์ท

เอส-บีส รีสอร์ทเกาะกูด เป็นเกาะท้ายสุดของน่านน้ำทะเลตราด มีเนื้อที่ 105 ตารเข้าชม: 825 | ความคิดเห็น: 0KaraokeRestaurentRoom Service



ในวันที่อากาศแปรปรวน ชวนให้หัวใจเราปรวนแปร เหงาบ้าง เศร้าบ้าง มีความสุขบ้าง ก็ว่ากันไปตามอารมณ์ แต่... แต่... แต่... ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่เราจะมานั่งเหงาหรือนั่งหงอยกันนะคะ แทน แท่น แท้น... เราขอแนะนำให้เพื่อนๆ รู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวที่สุดฮิตจะทำให้เราพบกับความสุขอย่างแท้จริง
นั่นคือ "เกาะกูด" เกาะที่ได้รับการขนานนามว่า "อันดามันแห่งทะเลตะวันออก" เพราะมีน้ำทะเลสีใสมรกตนั่นเอง (วู้ว...) 



         
"เกาะกูด" เป็นเกาะที่อยู่สุดท้ายทางทิศตะวันออกของประเทศไทยในน่านน้ำทะเลตราด และมีความใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากเกาะช้างในจังหวัดตราด และเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของประเทศ ระยะทางห่างจากตัวเมืองตราด 80 กิโลเมตร มีเนื้อที่ 105 ตารางกิโลเมตร หรือประมาณ 65,625 ไร่ (โห... ใหญ่จริงๆ ด้วย) โดยมีขนาดความยาวของเกาะ 25 กิโลเมตร และขนาดความกว้าง 12 กิโลเมตร
ลักษณะโดยทั่วไปของเกาะยังคงสภาพความเป็นธรรมชาติอย่างสมบูรณ์ โดยมีภูเขาและที่ราบสันเขาซึ่งเป็นต้นกำเนิด ลำธาร สายน้ำ ทำให้เกาะกูดมีน้ำตกหลายแห่ง แต่ที่ขึ้นชื่อบนเกาะกูด คือ น้ำตกคลองเจ้า จะมีน้ำไหลตลอดทั้งปี มีทั้งหมด 3 ชั้น โดยชั้นบนจะมีลักษณะเป็นลำธาร ส่วนชั้นล่างเป็นลำธารจากน้ำตกขนาดใหญ่ ซึ่งเหมาะแก่การเล่นน้ำอย่างมาก น้ำตกแห่งนี้ถือว่าเป็นน้ำตกประวัติศาสตร์ คือพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เคยเสด็จประพาสเมื่อ พ.ศ. 2454 ทรงพระราชทานนามว่า "น้ำตกอนัมก๊ก" เพื่อเป็นที่ระลึกถึงองค์เชียงสือ กษัตริย์ญวนที่เคยเข้ามาลี้ภัยจากการจราจลในสมัยรัชกาลที่ 1



          ทั้งนี้ ทางฝั่งตะวันตกของเกาะตั้งแต่อ่าวตาติ้น หาดคลองยายกี๋ แหลมหินดำ หาดคลองเจ้า หาดง่ามโข่ แหลมบางเบ้า หาดอ่าวพร้าว ไปจนสุดปลายแหลมเทียน และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางฝั่งตะวันออกที่น่าสนใจ ได้แก่ อ่าวสับปะรด แหลมศาลา อ่าวยายเกิด อ่าวคลองหิน อ่าวจาก ล้วนแต่เป็นหาดที่มีหาดทรายสวยงาม และน้ำทะเลใส มีธรรมชาติสงบเงียบ ร่มรื่นด้วยทิวมะพร้าวริมหาด เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบท่องเที่ยวและพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ อย่างไรก็ตาม ในแต่ละหาดจะมีที่พักไว้บริการนักท่องเที่ยว ในแบบบรรยากาศที่เป็นส่วนตัวอีกด้วย นอกจากนี้ บนเกาะกูดยังมีป่าชายเลนที่สมบูรณ์ แนวปะการังนานาชนิดและปลาทะเลสีสันสวยงาม ในบริเวณทะเลด้านในของตัวเกาะ รวมทั้งเกาะแรด และเกาะไม้ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับเกาะกูด

อย่างไรก็ตาม ชนพื้นถิ่นดั้งเดิมของเกาะกูดส่วนใหญ่เป็นคนไทย และคนเขมรในเกาะกงที่อพยพเข้ามา เมื่อเมืองปัจจันตคีรีเขตรตกเป็นเมืองขึ้นของฝรั่งเศสเมื่อปี พ.ศ.2447 หมู่บ้านคลองมาดเป็นหมู่บ้านที่เก่าแก่ที่สุด ปัจจุบันชาวเกาะยังดำรงชีพด้วยเกษตรกรรม ทั้งทำสวนยางพารา สวนมะพร้าว สวนผลไม้เพียงเล็กน้อย และทำประมงชายฝั่ง

Tags :ทะเลเกาะดำน้ำรีสอร์ท

Check E-mail กำจัดปลวก




บริษัททัวร์{ พบ 33 รายการ }

บริษัท ภูเก็ต ฮอลิเดย์ เซ็นเตอร์ ทัวร์ จำกัดทัวร์นำเที่ยวภูเก็ต ทัวร์ภูเก็ต ทัวร์ทะเล ราคาคนไทย โดยคนภูเเข้าชม: 1272 | ความคิดเห็น: 0

เชียงใหม่วันเดอร์แลนด์ ทราเวลบริษัททัวร์ชั้นนำของภาคเหนือ นำเที่ยวทั่วภาคเหนือ เชียงใหม่ เข้าชม: 1237 | ความคิดเห็น: 0

Travel Spree www.travelspreetour.comรับจัดนำเที่ยว ทั่วไทยและต่างประเทศ ทัวร์ไทยสำหรับชาวต่างชาตเข้าชม: 1245 | ความคิดเห็น: 0

วินนิ่งทัวร์เที่ยวลาวใต้โดยคนพื้อนที่นำเที่ยวโดยตรง ประสบการณ์ยาวนาน บริเข้าชม: 1218 | ความคิดเห็น: 0

เที่ยวลาวใต้กับทัวร์ลาวใต้ ปากเซ จำปาสักมีรถตู้นำเที่ยวที่อุบลและ กทม.ให้เช่า มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่เข้าชม: 1245 | ความคิดเห็น: 0

สไมล์ไทยทัวร์บริการนำเที่ยว เช่ารถตู้ 24 ชม.เข้าชม: 1249 | ความคิดเห็น: 0

บริษัท คูลทริป ทราเวล จำกัดบริการรับจัดนำท่องเที่ยว ในประเทศ และ ต่างประเทศ รับจองที่เข้าชม: 1223 | ความคิดเห็น: 0

ทัวร์กันเอง"ทัวร์กันเอง" บริการนำเที่ยว จัดทัวร์ ท่องเที่ยวในเข้าชม: 1258 | ความคิดเห็น: 0

CK.41 Tours Co.,LtdLondon 12000 ไป เกาหลี 14700 ไป กลับ ราคายังไม่รวมภาษี และจเข้าชม: 1559 | ความคิดเห็น: 0

mytourstationทัวร์ต่างประเทศ Tour ทัวร์พม่า ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์เกาหลี ทัวร์เข้าชม: 1248 | ความคิดเห็น: 0