ค้นหา ปลวกคลิกดอทคอม เว็บกำจัดปลวกอันดับ 1

วังน้ำเขียว สวิสเซอร์แลนด์แดนอีสานวังน้ำเขียว สวิสเซอร์แลนด์แดนอีสาน

ที่พักนครราชสีมา{ พบ 92 รายการ }

จุลดิศแมนชั่น 1 ปาลิโอ เขาใหญ่

จุลดิศแมนชั่น 1 ปาลิโอ เขาใหญ่บริการที่พัก เขาใหญ่ ราคาถูก (ไม่รวมอาหารเช้า) จุลดิศแมนชั่นเข้าชม: 868 | ความคิดเห็น: 0

ภูล้อมดาว รีสอร์ท

ภูล้อมดาว รีสอร์ท"สบายๆใต้ฟ้าใส ท่องในทะเลดาว ชมพระอาทิตย์ยามตกดิน"เข้าชม: 901 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopInternet

(Demo)Sompong Resort - ห้องพักว่างแบบแถบสี

(Demo)Sompong Resort - ห้องพักว่างแบบแถบสีทดสอบระบบ ของ Teawtourthia.comเข้าชม: 830 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomInternetMassage

คุณแดงรีสอร์ท

คุณแดงรีสอร์ทห้องพักชั่วคราว ค้างคืน บรรยากาศดี บริการเป็นกันเอง อุปกเข้าชม: 824 | ความคิดเห็น: 0Cable TVRoom Service

บ้านภูโอบ โฮมสเตย์ วังน้ำเขียว

บ้านภูโอบ โฮมสเตย์ วังน้ำเขียวยินดีต้อนรับสู่... บ้าน ภูโอบ วังน้ำเขียว โอโซนอันดับ 7 ของโเข้าชม: 834 | ความคิดเห็น: 0Cable TVKaraokeRestaurent

คุ้มประสานใจ รีสอร์ท

คุ้มประสานใจ รีสอร์ทท่ามกลางสวนป่า...ร่มรื่นด้วยแมกไม้นา ๆ พันธุ์ ชุ่มเย็นด้วยไเข้าชม: 858 | ความคิดเห็น: 0Cable TVKaraokeRoom Service

(Demo)TQMI Resort - ห้องพักว่างแบบ(จำนวน)ห้องว่างคงเหลือ

(Demo)TQMI Resort - ห้องพักว่างแบบ(จำนวน)ห้องทดสอบระบบของที่พัก ที่เที่ยวทั่วไทยเข้าชม: 826 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopKaraoke

ลานนาพาสุข

ลานนาพาสุขบ้านพักเป็นหลัง อากาศดี วิวด้านหลังเป็นธรรมชาติมากๆคะ บ้านหลเข้าชม: 829 | ความคิดเห็น: 0

สวนคุณเจี๊ยบ Coffee & flower

สวนคุณเจี๊ยบ Coffee & flowerจำหน่ายไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้เมืองหนาว ไม้ต่างประเทศ พร้อมกาแเข้าชม: 818 | ความคิดเห็น: 0Coffee Shop

บ้านไร่อนัญธิดา

บ้านไร่อนัญธิดาเป็นบ้านไม้ชายเขา ขนาด 5หลัง แอร์ ทีวี ตู้เย็น เครื่องทำน้ำเข้าชม: 826 | ความคิดเห็น: 0KaraokeMassage

แทน แท่น แท้น... ได้เวลาเริงร่ากันอีกแล้ว สำหรับนักท่องเที่ยวที่กำลังร่าเริงกระดี๊กระด๊ามองหาสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต หลังเราพาไปเที่ยวทางตอนเหนือของประเทศไทยกันอยู่บ่ายๆ วันนี้เราขออาสาพาไปเที่ยวทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสานของประเทศไทยเราบ้าง และสถานที่นั้นก็คือ... "วังน้ำเขียว สวิสเซอร์แลนด์แดนอีสาน" นั่นเอง เป็นไงๆ แค่ชื่อก็กระตุกต่อมอยากเที่ยวกันแล้วใช่ไหม... 

           "วังน้ำเขียว" เป็นอำเภอหนึ่งที่อยู่ตอนใต้ของจังหวัดนครราชสีมา สำหรับที่มาของชื่อ "วังน้ำเขียว" นั้น ได้มาจากสภาพภูมิประเทศของที่นี่ เพราะพื้นที่ในแถบนี้มีวังน้ำที่ใสสะอาดงดงามเป็นธรรมชาติ ซึ่งสายน้ำนั้นใสจนมองเห็นเงาสะท้อนสีเขียวของต้นไม้ จึงเรียกพื้นที่นี้ว่า... "วังน้ำเขียว" นั่นเอง 

           ปัจจุบันวังน้ำเขียวมีการปกครอง แยกเป็น 5 ตำบล ได้แก่ ตำบลวังน้ำเขียว ตำบลไทยสามัคคี ตำบลอุดมทรัพย์ ตำบลวังหมี และตำบลระเริง และมีพื้นที่ติดต่อกับ อำเภอนาดี อำเภอปักธงชัย อำเภอปากช่อง อำเภอเสิงสาง และอำเภอครบุรี

           อย่างไรก็ตาม ที่วังน้ำเขียวนอกจากจะมีธรรมชาติที่งดงาม อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูหนาวจะมีหมอกปกคลุมหนาแน่น เหมาะแก่การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์เป็นอย่างมาก เนื่องจากความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า และสภาพอากาศที่เหมาะสมแก่การเจริญของพรรณไม้ที่หลากหลายแล้ว ยังมีน้ำตกที่สวยงามและจุดชมวิว ที่สามารถมองเห็นผืนป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน ที่กลับคืนสู่ความสมบูรณ์ของผืนป่าดงพญาไฟในอดีต อีกทั้งยังมีผลไม้นานาชนิดให้เลือกสรร เช่น องุ่น กระท้อน ลิ้นจี่ ลำไยและผลไม้เมืองหนาวอีกมากมาย รวมทั้งยังมีสวนไม้ดอก - ไม้ประดับที่สวยงาม การปลูกผักปลอดสารพิษ และการเพาะเห็ดหอม ซึ่งเป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวในพื้นที่อีกด้วย จึงเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการจะมาพักผ่อนเพื่อสัมผัสธรรมชาติ พร้อมๆ กับการศึกษาหาความรู้ไปด้วย
 

ว่าแล้วเราไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะว่าที่วังน้ำเขียวมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไหนน่าสนใจและน่าเที่ยวกันบ้าง... 
 

 เริ่มกันที่แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอย่าง "น้ำตกวังจระเข้"น้ำตกที่สวยที่สุดของ ต.ไทยสามัคคี เพราะเป็นน้ำตกที่ทอดยาว และมีน้ำใสในแอ่งน้ำสำหรับเล่นน้ำได้ตลอดทั้งปี น้ำตกแห่งนี้เป็นที่รองรับน้ำจากพื้นป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน และเป็นหนึ่งในสายน้ำที่เป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำบางปะกงของภาคตะวันออก บริเวณสองฝั่งของห้วยขมิ้นจะยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติที่ยังมีพื้นป่าอยู่มากมาย ทั้งนี้ ทางเข้าสู่วังน้ำตกเป็นทางเดินเท้า จึงเหมาะแก่นักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินป่า และศึกษาธรรมชาติ  
 

ต่อกันที่ "น้ำตกห้วยใหญ่" น้ำตกขนาดใหญ่ สูง 60 เมตร กว้าง 30 เมตร เป็นน้ำตกที่ไหลลงจากคลองห้วยใหญ่ ลักษณะของน้ำตกมีทั้งหมด 5 ชั้น ซึ่งเชื่อมต่อกับน้ำตกสวนห้อมของ ต.วังน้ำเขียว ซึ่งน้ำตกห้วยใหญ่จะมีน้ำมากในช่วงเดือนกรกฎาคม - เดือนตุลาคม สำหรับที่ตั้งจะอยู่ในพื้นที่ ม.6 บ้านห้วยใหญ่ใต้ ต.ไทยสามัคคี ทางไปน้ำตกสามารถใช้เส้นทางจากทางหลวงหมายเลข 304 เมื่อถึงอำเภอวังน้ำเขียว ให้แยกเข้าซอยเทศบาล 4 ที่บริเวณตลาดสดศาลเจ้าพ่อ (ตลาด 79) ตามป้ายบอกทางไปวัดสวนห้อม แล้วเลี้ยวซ้ายตามป้ายบอกทางไปน้ำตกบริเวณอุทยานแห่งชาติทับลาน 3 น้ำตก
 

"อุทยานแห่งชาติทับลาน" เป็นป่าลานผืนใหญ่ผืนสุดท้ายของประเทศไทย เป็นอุทยานที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศ มีพื้นที่ประมาณ 2,240 ตารางกิโลเมตร (1,400,000 ไร่) พื้นที่เป็นที่ราบสลับกับภูเขา ส่วนหนึ่งอยู่ในเขตเทือกเขาพนมดงรัก โดยมีจุดสูงสุดอยู่บริเวณเขาละมั่ง เป็นแนวเส้นแบ่งเขตระหว่างจังหวัดปราจีนบุรี และนครราชสีมา ความสูงประมาณ 992 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ทั้งนี้ ป่าทับลานเป็นแหล่งกำเนิดต้นน้ำลำธารหลายสาย เช่น ห้วยขมิ้น ห้วยปลาก้าง ห้วยคำแซ ห้วยขี้แรด ห้วยมูลสามง่าม ห้วยภูหอม ห้วยกระทิง ห้วยลำเลข ห้วยกุดตาสี และห้วยลำดวน ซึ่งไหลรวมกันเป็นต้นน้ำมูล แม่น้ำสายสำคัญของภาคอีสาน 

           นอกจากนี้ ทับลานยังเป็นต้นกำเนิดของ ห้วยหินยาว ห้วยชมพู ห้วยสาลิกา ห้วยวังมิด และห้วยลำไยใหญ่ ซึ่งถือได้ว่าเป็นต้นน้ำบางปะกง แม่น้ำสายสำคัญของภาคตะวันออก ด้านสัตว์ป่านักท่องเที่ยวจะได้พบกับ ช้างป่าเกือบ 40 เชือก เก้ง กวาง และนกนานาชนิด รวมทั้งยังมีสมุนไพรอีกมากมายหลายชนิด

           "เขามูลหลง – มูลสามง่าม" ในอดีตคือป่าผืนเดียวกันกับป่าดงพญาไฟ อันเป็นกำแพงกั้นระหว่างภาคตะวันออกกับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปัจจุบันได้มีการฟื้นฟูสภาพป่าซึ่งใกล้จะคืนสู่สภาพที่อุดมสมบูรณ์ดังเดิม การท่องเที่ยวจะเป็นการศึกษาธรรมชาติ เพราะมีเส้นทางการศึกษาธรรมชาติที่มีคุณประโยชน์ต่อผู้ที่ต้องการความรู้อย่างยิ่ง และยังมีสัตว์ป่าอีกนานาชนิด ที่ตั้ง ม.2 ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

           "เขาสลัดได" จุดชมวิวบริเวณเขาสลัดได ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญใน ต.ไทยสามัคคี นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นทัศนียภาพโดยรอบได้อย่างสวยงาม หรือจะไปเที่ยวต่อที่ "ผาชมตะวัน"ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 6 บ้านห้วยใหญ่ใต้ บริเวณนี้จะมีน้ำตกอยู่สองข้างทาง และบริเวณชั้นล่างก็จะมีน้ำตกห้วยใหญ่ใต้ตกเป็นชั้นๆ เป็นที่ที่สามารถดูวิวทิวทัศน์ได้สวยงามมาก เพราะสามารถมองเห็นพื้นป่าอุทยานและร่องน้ำที่เป็นต้นกำเนิดของน้ำตกจระเข้ และน้ำตกห้วยใหญ่ นอกจากนี้ ยังมีชง้อนหินยื่นออกไปเป็นหน้าผาสูง สามารถมองเห็นทัศนียภาพบริเวณอุทยานแห่งชาติทับลาน และบริเวณน้ำตกสวนห้อม รวมทั้งทิวเขาซึ่งเป็นรอยต่อระหว่าง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี กับ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา 

           เอาล่ะ หลังจากท่องธรรมชาติกันจนเพลินแล้ว เรามาเที่ยวกันต่อที่แหล่งท่องเที่ยวศึกษาภูมิปัญญาท้องถิ่นของชาวบ้านวังน้ำเขียวกันบ้าง ที่ "บ้านศิลางาม" ชมการแกะสลักหินทรายเขียว มีบ่อหินทรายเขียวเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม  รับแกะสลักหินทรายเขียว และมีการสาธิตวิธีการตัดหิน คุณสมบัติพิเศษของหินทรายเขียวคือ ไม่แตกไม่ร้าวสามารถคงสภาพได้นานเป็นร้อยปี ผลงานเด่นของบ้านศิลางาม ได้แก่ แกะสลักอนุสาวรีย์ พลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ ยืนอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณหน้าที่พักริมทาง บนทางหลวงหมายเลข 2 จังหวัดสระบุรี - นครราชสีมา หรือ ถนนมิตรภาพ ริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนลำตะคอง โดยช่างผู้ชำนาญงานฝีมือด้านการแกะสลักหินทรายเขียวมาเป็นเวลานานกว่า 20 ปี

           "ศูนย์สาธิตการผลิตเห็ดหอม" ศูนย์การผลิตเห็ดหอม และเห็ดนานาชนิด รวมถึงกรรมวิธีต่างๆ ในการแปรรูปเห็ด จำหน่ายผลิตภัณฑ์เห็ดหอมสดและแปรรูป และมีบริการที่พักเป็นเต็นท์พร้อมเครื่องนอน หากนักท่องเที่ยวต้องการเยี่ยมชม สามารถเข้าชมและเรียนรู้การผลิตได้ทุกวัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ประธานกลุ่มเห็ดหอม คุณไสว พูนณรงค์ โทร.081-966-4152 
 

 

สำหรับการเดินทางมาที่ ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว โดยรถยนต์ สามารถมาได้ 2 ทาง คือ... 

เส้นทางที่ 1 จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางองครักษ์ – นครนายก - ปราจีนบุรี ระยะทางรวมประมาณ 200 กิโลเมตร ถึงสี่แยกกบินบุรีใหม่ ไปตามทางหลวงหมายเลข 304 (กบินทร์บุรี - วังน้ำเขียว - นครราชสีมา) อีกประมาณ 55 กิโเมตร ก็จะถึงตลาดศาลเจ้าพ่อ (ตลาด 79) อำเภอวังน้ำเขียว เลยมาอีก 4 กิโลเมตร ที่หลักกิโลเมตร 59 ให้แยกขวาเข้าบ้านบุไผ่และไทยสามัคคี ที่ห่างจากถนน 304 ประมาณ 6 กิโลเมตร ขับขี่สะดวกสบายตลอดเส้นทาง 

           เส้นทางที่ 2 จากนครราชสีมา ใช้เส้นทางปักธงชัย - วังน้ำเขียว ตามถนนสาย 304 ระยะทาง 80 กิโลเมตร หลังจากผ่านที่ทำการของอำเภอ และโรงพยาบาลวังน้ำเขียวมา ที่หลักกิโลเมตร 59 ให้แยกซ้าย เข้าบ้านบุไผ่ และต.ไทยสามัคคี ห่างจากถนน 304 ประมาณ 6 กิโลเมตร เส้นทางสะดวกขับสบายตลอดเส้นทาง 

 

Tags :ที่พักฟาร์มเกษตรภูเขา

Check E-mail กำจัดปลวก




บริษัททัวร์{ พบ 33 รายการ }

บริษัท ภูเก็ต ฮอลิเดย์ เซ็นเตอร์ ทัวร์ จำกัดทัวร์นำเที่ยวภูเก็ต ทัวร์ภูเก็ต ทัวร์ทะเล ราคาคนไทย โดยคนภูเเข้าชม: 1260 | ความคิดเห็น: 0

เชียงใหม่วันเดอร์แลนด์ ทราเวลบริษัททัวร์ชั้นนำของภาคเหนือ นำเที่ยวทั่วภาคเหนือ เชียงใหม่ เข้าชม: 1224 | ความคิดเห็น: 0

Travel Spree www.travelspreetour.comรับจัดนำเที่ยว ทั่วไทยและต่างประเทศ ทัวร์ไทยสำหรับชาวต่างชาตเข้าชม: 1237 | ความคิดเห็น: 0

วินนิ่งทัวร์เที่ยวลาวใต้โดยคนพื้อนที่นำเที่ยวโดยตรง ประสบการณ์ยาวนาน บริเข้าชม: 1206 | ความคิดเห็น: 0

เที่ยวลาวใต้กับทัวร์ลาวใต้ ปากเซ จำปาสักมีรถตู้นำเที่ยวที่อุบลและ กทม.ให้เช่า มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่เข้าชม: 1235 | ความคิดเห็น: 0

สไมล์ไทยทัวร์บริการนำเที่ยว เช่ารถตู้ 24 ชม.เข้าชม: 1235 | ความคิดเห็น: 0

บริษัท คูลทริป ทราเวล จำกัดบริการรับจัดนำท่องเที่ยว ในประเทศ และ ต่างประเทศ รับจองที่เข้าชม: 1211 | ความคิดเห็น: 0

ทัวร์กันเอง"ทัวร์กันเอง" บริการนำเที่ยว จัดทัวร์ ท่องเที่ยวในเข้าชม: 1250 | ความคิดเห็น: 0

CK.41 Tours Co.,LtdLondon 12000 ไป เกาหลี 14700 ไป กลับ ราคายังไม่รวมภาษี และจเข้าชม: 1549 | ความคิดเห็น: 0

mytourstationทัวร์ต่างประเทศ Tour ทัวร์พม่า ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์เกาหลี ทัวร์เข้าชม: 1230 | ความคิดเห็น: 0