ค้นหา ปลวกคลิกดอทคอม เว็บกำจัดปลวกอันดับ 1

จังหวัดขอนแก่นอุทยานแห่งชาติภูผาม่าน

:

จังหวัดขอนแก่น

ที่พักขอนแก่น{ พบ 18 รายการ }

เรือนดอกแก้ว รีสอร์ท

เรือนดอกแก้ว รีสอร์ทเรือนดอกแก้วรีสอร์ท รีสอร์ทใกล้เมืองขอนแก่น ข้าง ม.ขอนแก่น รเข้าชม: 878 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopInternet

โฮมสเตย์ใจกลางเมืองขอนแก่น

โฮมสเตย์ใจกลางเมืองขอนแก่นเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น ห้องเข้าชม: 853 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopInternet

ศิลารมย์ รีสอร์ท

ศิลารมย์ รีสอร์ทรีสอร์ทสวย ชานเมืองขอนแก่น ใกล้ค่ายศรีพัชรินทร บรรยากาศร่มรืเข้าชม: 846 | ความคิดเห็น: 0Cable TV

โรงแรมเจริญจิตรเฮ้าส์ ขอนแก่น

โรงแรมเจริญจิตรเฮ้าส์ ขอนแก่นบริการห้องพัก พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันภายในห้อง แอร์เข้าชม: 841 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopInternetRestaurentRoom Service

ไท้อันแมนชั่นปาร์ค

ไท้อันแมนชั่นปาร์คห้องพักหรู มีระดับ ให้บริการห้องพักทั้งรายวัน รายเดือน ห้องกเข้าชม: 838 | ความคิดเห็น: 0Cable TVInternet

ขอนแก่น เซ็นทรุ่ม : KK Centrum : ที่พักจังหวัดขอนแก่น

ขอนแก่น เซ็นทรุ่ม : KK Centrum : ที่พักจังหวัที่พักเปิดใหม่ในใจกลางเมืองขอนแก่น สำหรับรายวัน และ รายเดเข้าชม: 840 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopInternetRestaurentRoom Service

บ้านแทมมารีน

บ้านแทมมารีนเซอร์วิส อพาร์ทเมนท์หรู ในย่านตัวเมือง ตกแต่งให้ความรู้สึกเปเข้าชม: 842 | ความคิดเห็น: 0Cable TVInternet

โรงแรมวันชัย

โรงแรมวันชัยโรงแรมวันชัย ตั้งอยู่กลางใจเมือง อ.บ้านไผ่ ให้บริการท่านด้วยเข้าชม: 877 | ความคิดเห็น: 0Cable TVInternet

The Terrace Resort

The Terrace ResortThe Terrace Resort เป็นโรงแรม HIP hotel ราคาประหยัด ขนาด 21 เข้าชม: 843 | ความคิดเห็น: 0Cable TVInternet

ศรีทองริเวอร์ไซด์รีสอร์ท

ศรีทองริเวอร์ไซด์รีสอร์ทศรีทองริเวอร์ไซด์รีสอร์ท รีสอร์ทที่สวยที่สุดในขอนแก่น ท่ามเข้าชม: 843 | ความคิดเห็น: 0Cable TVConference RoomSwimming PoolRestaurent

สวนกวางรีสอร์ท & สปา

สวนกวางรีสอร์ท & สปาจุดแวะพัก ตากอากาศท่ามกลางธรรมชาติ และ สวนกวางขนาดใหญ่ เนื้อเข้าชม: 858 | ความคิดเห็น: 0Cable TVConference RoomRestaurent

ฟ้าฝางสปอร์ตรีสอร์ท

ฟ้าฝางสปอร์ตรีสอร์ทฟ้าฝางสปอร์ตรีสอร์ทและโรงแรมฟ้าฝาง เนื้อที่กว่า 70 ไร่ อยู่ทเข้าชม: 867 | ความคิดเห็น: 0Cable TVConference RoomInternetRestaurent

พานคำรีสอร์ท

พานคำรีสอร์ทพานคำรีสอร์ท เชิญท่านมาพักผ่อนและสัมผัสบ้านพักบรรยากาศ สบายๆเข้าชม: 849 | ความคิดเห็น: 0Cable TVConference Room

นาย่ารีสอร์ท

นาย่ารีสอร์ทรีสอร์ทสวยสไตร์อีสาน ห้องหรู อยู่สบาย สไตร์รีสอร์ท พร้อมบเข้าชม: 870 | ความคิดเห็น: 0Cable TVRestaurent

รูปลักษณ์ภายนอกของอุทยานแห่งนี้คือเทือกเขาหินปูนที่มีหน้าผาตัดตรงดิ่งลงมาเป็นริ้วๆคล้ายผ้าม่าน สภาพป่าของที่นี่ยังอุดมสมบูรณ์ด้วยป่าดิบ และป่าไม้เบญจพรรณ สภาพอากาศจะเย็นชื้นเกือบตลอดปี อุทยานแห่งนี้มีพื้นที่ทั้งหมด 218, 750 ไร่ ครอบคลุมอาณาบริเวณในอำเภอภูผาม่าน และอำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น และอำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย

สภาพป่าของที่นี่ยังอุดมสมบูรณ์ด้วยป่าดิบ และป่าไม้เบญจพรรณ สภาพอากาศจะเย็นชื้นเกือบตลอดปี อุทยานแห่งนี้มีพื้นที่ทั้งหมด 218, 750 ไร่ ครอบคลุมอาณาบริเวณในอำเภอภูผาม่าน และอำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น และอำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย
เนื่องจากแหล่งท่องเที่ยวภายในอุทยานอยู่กระจัดกระจายกันจึงแบ่งเส้นทางท่องเที่ยวได้สองเส้นทางดังต่อไปนี้
- เส้นที่ว่าการอำเภอภูผาม่าน ไปตามเส้นทางชุมแพ - เพชรบูรณ์ (ทางหลวงหมายเลข 12) เลี้ยวขวาไปตามทาง สาย 201 ประมาณ 10 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายไปตามทางสู่ที่ว่าการอำเภอภูผาม่าน
 
ถ้ำค้างคาว ตั้งอยู่บนภูผาม่าน ห่างจากที่ว่าการอำเภอฯประมาณ 2.5 กิโลเมตรอยู่บริเวณหน้าผาด้านหน้าสูงจากระดับพื้นดินประมาณ 100 เมตร เมื่อเข้าใกล้จะได้กลิ่นเหม็นของค้างคาว ปากถ้ำสามารถมองเห็นแต่ไกล ภายในถ้ำมีค้างคาวขนาดเล็กอาศัยอยู่นับล้านๆ ตัว ภายในถ้ำมีกลิ่นเหม็นฉุนจัด ทุกวันค้างคาวจะออกจากถ้ำในเวลาประมาณ 18.00 น. ตอนบินออกจะใช้เวลาประมาณ 30-45 นาที โดยจะบินออกเป็นกลุ่มยาวนับสิบกิโลเมตร นักท่องเที่ยวสามารถมานั่งพักผ่อนและชมความอัศจรรย์ของธรรมชาติที่มีค้างคาวอยู่รวมกันนับล้าน ไปพร้อมกัน
 
ถ้ำพระ อยู่ใกล้เคียงกับถ้ำค้างคาว เป็นถ้ำที่มีลักษณะยาวเฉียงขึ้นด้านบนสามารถเดินทะลุถึงยอดภูผาม่านได้แต่เส้นทางค่อนข้างลำบากภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อยสวยงามและมีเสาหินขนาดใหญ่ รถยนต์สามารถเข้าถึงได้ตลอดทั้งปี แต่เหมาะที่จะท่องเที่ยวในฤดูหนาวเนื่องจากในฤดูฝนมีน้ำไหลผ่านถ้ำทำให้มีตะไคร่จับก้อนหิน
 
โครงการพัฒนาป่าดงลาน 4 ตั้งอยู่ที่บ้านวังสวาบหมู่ 1 ตำบลวังสวาบ ห่างจากที่ว่าการอำเภอฯ ประมาณ 14 กิโลเมตร ที่นี่เป็นที่ทำการของหน่วยงานกรมป่าไม้ บริเวณรอบๆ เงียบสงบ อากาศหนาวเย็น มีบ้านพักรับรองแขกได้ประมาณ 30-50 คน นอกจากนั้นยังมีห้องประชุมขนาดย่อม เหมาะสำหรับผู้ที่มาพักผ่อนเป็นหมู่คณะ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0 4324 9001
 
ถ้ำภูตาหลอ ตั้งอยู่ที่บ้านวังสวาบ ห่างจากที่ว่าการอำเภอฯ 17 กิโลเมตร รถยนต์เข้าถึงได้เฉพาะในฤดูแล้ง เป็นถ้ำที่โอ่งโถง พื้นที่ประมาณไร่เศษ เพดานถ้ำสูงประมาณ 5-7 เมตร มีหินงอกหินย้อยซึ่งยังอยู่ในสภาพที่เป็นธรรมชาติ พื้นถ้ำเป็นดินเรียบอากาศภายในเย็นสบาย หินบางก้อนมีลักษณะคล้ายหินเขี้ยวหนุมาน
 
น้ำตกตาดฟ้า เป็นน้ำตกที่เกิดจากลำห้วยตาดฟ้าซึ่งเป็นเส้นแบ่งเขตแดนอำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น กับอำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ อยู่ในท้องที่บ้านดงสะคร่าน หมู่ 7 ตำบลวังสวาบ ห่างจากที่ว่าการอำเภอฯประมาณ 40 กิโลเมตร รถสามารถเข้าไปถึงแค่บ้านตาดฟ้า หลังจากนั้นต้องเดินเท้าต่อไปอีก มีน้ำตกทั้งหมด 5 ชั้น ชั้นที่สวยงามที่สุดคือ ชั้นสุดท้ายซึ่งมีความสูงประมาณ 80 เมตร ฤดูที่น้ำตกตาดฟ้าจะสวยที่สุดคือฤดูฝน
 
- เส้นสำนักงานอุทยานฯ ตรงต่อมาจากเส้นทางเดิม ตามทางหลวงหมายเลข 201
 
ถ้ำพญานาคราช ภายในมีหินงอกหินย้อยลักษณะเป็นริ้วคล้ายม่านประดับด้วยเกร็ดประกายแวววาวของหินแร่สวยงามมาก ถ้ำนี้มีความคดเคี้ยวคล้ายดั่งตัวพญานาค ยาวประมาณ 1 กิโลเมตร
 
ถ้ำลายแทง อยู่ถัดจากถ้ำพญานาคราชมาประมาณ 800 เมตร มีภาพเขียนสีโบราณบนผนังถ้ำกว้างประมาณ 2 ตารางเมตร ภาพมีลักษณะต่างๆ เช่น ภาพคน สัตว์และอื่นๆ รวมแล้วประมาณ 70 ภาพ เมื่อชาวบ้านมาพบคิดว่าเป็นลายแทงบอกสมบัติจึงเรียกว่าถ้ำลายแทง
นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหนึ่งแห่งคือ “น้ำตกตาดร้อง” หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “น้ำตกตาดฮ้อง” อยู่ในเขตจังหวัดเลยระหว่างรอยต่ออุทยานแห่งชาติภูกระดึงและอุทยานแห่งชาติภูผาม่านและลำน้ำพอง เป็นน้ำตกขนาดใหญ่สูงประมาณ 70 เมตร เล่ากันว่าน้ำตกแห่งนี้ร้องได้เพราะบริเวณใต้น้ำตกมีแผ่นหินขนาดใหญ่ยื่นออกมารองรับน้ำตกเปรียบเสมือนลิ้นขนาดใหญ่เวลาน้ำตกลงมากระทบแผ่นหิน และแฉลบไปตามซอกหินต่างๆ ทำให้เกิดเสียงดังประหลาดก้องไปทั่วป่า
ที่อุทยานแห่งนี้ยังไม่มีที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยว ผู้สนใจเที่ยวชมควรเตรียมพร้อมในทุกด้าน รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช โทร. 0 2562 0760 
Tags :อุทยานน้ำตกภูเขา

Check E-mail กำจัดปลวก




บริษัททัวร์{ พบ 33 รายการ }

บริษัท ภูเก็ต ฮอลิเดย์ เซ็นเตอร์ ทัวร์ จำกัดทัวร์นำเที่ยวภูเก็ต ทัวร์ภูเก็ต ทัวร์ทะเล ราคาคนไทย โดยคนภูเเข้าชม: 1309 | ความคิดเห็น: 0

เชียงใหม่วันเดอร์แลนด์ ทราเวลบริษัททัวร์ชั้นนำของภาคเหนือ นำเที่ยวทั่วภาคเหนือ เชียงใหม่ เข้าชม: 1269 | ความคิดเห็น: 0

Travel Spree www.travelspreetour.comรับจัดนำเที่ยว ทั่วไทยและต่างประเทศ ทัวร์ไทยสำหรับชาวต่างชาตเข้าชม: 1270 | ความคิดเห็น: 0

วินนิ่งทัวร์เที่ยวลาวใต้โดยคนพื้อนที่นำเที่ยวโดยตรง ประสบการณ์ยาวนาน บริเข้าชม: 1243 | ความคิดเห็น: 0

เที่ยวลาวใต้กับทัวร์ลาวใต้ ปากเซ จำปาสักมีรถตู้นำเที่ยวที่อุบลและ กทม.ให้เช่า มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่เข้าชม: 1274 | ความคิดเห็น: 0

สไมล์ไทยทัวร์บริการนำเที่ยว เช่ารถตู้ 24 ชม.เข้าชม: 1279 | ความคิดเห็น: 0

บริษัท คูลทริป ทราเวล จำกัดบริการรับจัดนำท่องเที่ยว ในประเทศ และ ต่างประเทศ รับจองที่เข้าชม: 1250 | ความคิดเห็น: 0

ทัวร์กันเอง"ทัวร์กันเอง" บริการนำเที่ยว จัดทัวร์ ท่องเที่ยวในเข้าชม: 1288 | ความคิดเห็น: 0

CK.41 Tours Co.,LtdLondon 12000 ไป เกาหลี 14700 ไป กลับ ราคายังไม่รวมภาษี และจเข้าชม: 1588 | ความคิดเห็น: 0

mytourstationทัวร์ต่างประเทศ Tour ทัวร์พม่า ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์เกาหลี ทัวร์เข้าชม: 1286 | ความคิดเห็น: 0