ค้นหา ปลวกคลิกดอทคอม เว็บกำจัดปลวกอันดับ 1

จังหวัดขอนแก่นอุทยานแห่งชาติภูเวียง

:

จังหวัดขอนแก่น

ที่พักขอนแก่น{ พบ 18 รายการ }

เรือนดอกแก้ว รีสอร์ท

เรือนดอกแก้ว รีสอร์ทเรือนดอกแก้วรีสอร์ท รีสอร์ทใกล้เมืองขอนแก่น ข้าง ม.ขอนแก่น รเข้าชม: 852 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopInternet

โฮมสเตย์ใจกลางเมืองขอนแก่น

โฮมสเตย์ใจกลางเมืองขอนแก่นเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น ห้องเข้าชม: 833 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopInternet

ศิลารมย์ รีสอร์ท

ศิลารมย์ รีสอร์ทรีสอร์ทสวย ชานเมืองขอนแก่น ใกล้ค่ายศรีพัชรินทร บรรยากาศร่มรืเข้าชม: 819 | ความคิดเห็น: 0Cable TV

โรงแรมเจริญจิตรเฮ้าส์ ขอนแก่น

โรงแรมเจริญจิตรเฮ้าส์ ขอนแก่นบริการห้องพัก พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันภายในห้อง แอร์เข้าชม: 821 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopInternetRestaurentRoom Service

ไท้อันแมนชั่นปาร์ค

ไท้อันแมนชั่นปาร์คห้องพักหรู มีระดับ ให้บริการห้องพักทั้งรายวัน รายเดือน ห้องกเข้าชม: 819 | ความคิดเห็น: 0Cable TVInternet

ขอนแก่น เซ็นทรุ่ม : KK Centrum : ที่พักจังหวัดขอนแก่น

ขอนแก่น เซ็นทรุ่ม : KK Centrum : ที่พักจังหวัที่พักเปิดใหม่ในใจกลางเมืองขอนแก่น สำหรับรายวัน และ รายเดเข้าชม: 817 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopInternetRestaurentRoom Service

บ้านแทมมารีน

บ้านแทมมารีนเซอร์วิส อพาร์ทเมนท์หรู ในย่านตัวเมือง ตกแต่งให้ความรู้สึกเปเข้าชม: 824 | ความคิดเห็น: 0Cable TVInternet

โรงแรมวันชัย

โรงแรมวันชัยโรงแรมวันชัย ตั้งอยู่กลางใจเมือง อ.บ้านไผ่ ให้บริการท่านด้วยเข้าชม: 857 | ความคิดเห็น: 0Cable TVInternet

The Terrace Resort

The Terrace ResortThe Terrace Resort เป็นโรงแรม HIP hotel ราคาประหยัด ขนาด 21 เข้าชม: 828 | ความคิดเห็น: 0Cable TVInternet

ศรีทองริเวอร์ไซด์รีสอร์ท

ศรีทองริเวอร์ไซด์รีสอร์ทศรีทองริเวอร์ไซด์รีสอร์ท รีสอร์ทที่สวยที่สุดในขอนแก่น ท่ามเข้าชม: 826 | ความคิดเห็น: 0Cable TVConference RoomSwimming PoolRestaurent

สวนกวางรีสอร์ท & สปา

สวนกวางรีสอร์ท & สปาจุดแวะพัก ตากอากาศท่ามกลางธรรมชาติ และ สวนกวางขนาดใหญ่ เนื้อเข้าชม: 830 | ความคิดเห็น: 0Cable TVConference RoomRestaurent

ฟ้าฝางสปอร์ตรีสอร์ท

ฟ้าฝางสปอร์ตรีสอร์ทฟ้าฝางสปอร์ตรีสอร์ทและโรงแรมฟ้าฝาง เนื้อที่กว่า 70 ไร่ อยู่ทเข้าชม: 845 | ความคิดเห็น: 0Cable TVConference RoomInternetRestaurent

พานคำรีสอร์ท

พานคำรีสอร์ทพานคำรีสอร์ท เชิญท่านมาพักผ่อนและสัมผัสบ้านพักบรรยากาศ สบายๆเข้าชม: 827 | ความคิดเห็น: 0Cable TVConference Room

นาย่ารีสอร์ท

นาย่ารีสอร์ทรีสอร์ทสวยสไตร์อีสาน ห้องหรู อยู่สบาย สไตร์รีสอร์ท พร้อมบเข้าชม: 847 | ความคิดเห็น: 0Cable TVRestaurent

เมื่อพูดถึงอุทยานแห่งชาติภูเวียงนักท่องเที่ยวก็ต้องนึกถึงไดโนเสาร์ ไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อนว่าบริเวณที่ราบสูงที่อยู่ในเขตประเทศไทยปัจจุบันนั้นจะเคยเป็นบ้านของไดโนเสาร์มาก่อนจนกระทั่งเมื่อปี พ.ศ. 2519 มีการสำรวจแหล่งแร่ยูเรเนียมในบริเวณอุทยานแห่งชาติภูเวียง ระหว่างการสำรวจนักธรณีวิทยาได้ค้นพบซากกระดูกชิ้นหนึ่งเข้า และเมื่อส่งไปให้ผู้เชี่ยวชาญชาวฝรั่งเศสวิจัยผลปรากฏออกมาว่าเป็นกระดูกหัวเข่าข้างซ้ายของไดโนเสาร์ จากนั้นนักสำรวจก็ได้ทำการขุดค้นกันอย่างจริงจังเรื่อยมากระทั่งปัจจุบัน 

อุทยานแห่งชาติภูเวียงครอบคลุมพื้นที่ 380 ตารางกิโลเมตร ในเขตอำเภอเวียงเก่า อำเภอภูเวียง อำเภอสีชมพู และอำเภอชุมแพ ประกอบด้วยสิ่งที่น่าสนใจ ได้แก่

     บนยอดภูประตูตีหมา หลุมขุดค้นที่ 1 ได้พบฟอสซิลไดโนเสาร์พันธุ์หนึ่งมีลำตัวสูงใหญ่ประมาณ 15 เมตร คอยาว หางยาว เป็นพันธุ์กินพืชซึ่งไม่เคยพบที่ใดมาก่อน จึงได้อัญเชิญพระนามของสมเด็จพระเทพฯ มาตั้งชื่อ ไดโนเสาร์ พันธุ์นี้เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติว่า "ภูเวียงโกซอรัส สิรินธรเน่" (Phuwianggosauras Sirindhornae) และในบริเวณหลุมขุดค้นเดียวกันนั้นเอง นักสำรวจได้พบฟันของไดโนเสาร์ประเภทกินเนื้อปะปนอยู่มากกว่า 10 ซี่ ทำให้สันนิษฐานได้ว่าโซโรพอดตัวนี้อาจเป็นอาหารของเจ้าของฟันเหล่านี้แต่ในกลุ่มฟันเหล่านี้มีอยู่หนึ่งซี่ที่มีลักษณะแตกต่างกันออกไป เมื่อนำไปศึกษาปรากฎว่าฟันชิ้นนี้เป็นลักษณะฟันไดโนเสาร์พันธุ์ใหม่ที่ไม่เคยค้นพบมาก่อนเช่นกัน จึงตั้งชื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ค้นพบ นายวราวุธ สุธีธร ว่า "ไซแอมโมซอรัส สุธีธรนี่" (Siamosaurus Suteethorni) ผู้สนใจสามารถเดินไปชมได้ หลุมขุดค้นที่ 1 นั้นอยู่ไม่ไกลจากที่ทำการอุทยานและยังสามารถเดินไปชมหลุมขุดค้นที่ 2 และที่ 3 ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงด้วย
     ฟอสซิล "ไซแอมโมไทรันนัส อีสานเอ็นซิส" (Siamotyrannus Isanensis) เป็นสิ่งที่ชี้ว่าไดโนเสาร์จำพวกไทรันโนซอร์มีต้นกำเนิดในทวีปเอเชียเพราะฟอสซิลที่พบที่นี่เป็นชิ้นที่เก่าแก่ที่สุด(120-130 ล้านปี) แต่กระดูกชิ้นนี้ได้นำไปจัดแสดงไว้ที่พิพิธภัณฑ์ในกรมทรัพยากรธรณี กรุงเทพฯ
     บริเวณหินลาดป่าชาด หลุมขุดค้นที่ 8 พบรอยเท้าไดโนเสาร์จำนวน 68 รอยอายุประมาณ 140 ล้านปี เกือบทั้งหมดเป็นรอยเท้าไดโนเสาร์กินเนื้อพันธุ์เล็กที่สุดในโลกเดิน 2 เท้า แต่หนึ่งในรอยเท้าหล่านั้น มีขนาดใหญ่ผิดจากรอยอื่น คาดว่าเป็นของคาร์โนซอรัส การไปชมควรเดินทางด้วยรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ห่างจากที่ทำการ 19 กิโลเมตร ส่วนฟอสซิลดึกดำบรรพ์อื่นๆ ที่ขุดพบ เช่น ซากลูกไดโนเสาร์ ซากจระเข้ขนาดเล็ก ซากหอย 150 ล้านปี จะอยู่กระจัดกระจายกันอยู่ตามหลุมต่างๆ
     ความน่าสนใจของที่นี่ไม่ได้มีเพียงแต่ไดโนเสาร์เท่านั้นยังมีการพบร่องรอยอารยธรรมโบราณด้วย โดยพบ "พระพุทธรูปปางไสยาสน์" ประติมากรรมนูนสูงสลักบนหน้าผาของยอดเขาภูเวียง สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยพุทธศตวรรษที่ 14 ลักษณะท่านอนได้รับอิทธิพลจากอินเดีย พระเศียรหนุนแนบกับต้นแขนขวาแขนซ้ายทอดไปตามลำพระองค์ นอกจากนี้"ถ้ำฝ่ามือแดง" ที่บ้านหินร่องมีงานศิลปะของมนุษย์ถ้ำโบราณ ลักษณะของภาพเกิดจากการพ่นสีแดงลงไปในขณะที่มือทาบกับผนังถ้ำก่อให้เกิดเป้นรูปฝ่ามือขึ้น
     ส่วนแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ในบริเวณอุทยานฯจะมีน้ำตกอยู่สองสามแห่ง "น้ำตกทับพญาเสือ" เป็นน้ำตกเล็กๆตั้งอยู่ใกล้กับถ้ำฝ่ามือแดง "น้ำตกตาดฟ้า" เป้นน้ำตกขนาดใหญ่ สูงประมาณ 15 เมตร  สามารถเข้าถึงได้ทางรถยนต์อยู่ห่างจากอำเภอภูเวียง 18 กิโลเมตร และขึ้นเขาไปอีก 6 กิโลเมตร ตรงต่อไปจากน้ำตกตาดฟ้าอีก 5 กิโลเมตร จะถึง"น้ำตกตาดกลาง" นอกจากน้ำตกก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวประเภอทุ่งหญ้าและลานหิน ซึ่งจะมีดอกไม้ป่านานาพันธุ์บานในช่วงหลังฤดูฝนได้แก่"ทุ่งใหญ่เสาอาราม" "หินลาดวัวถ้ำกวาง" และ"หินลาดอ่างกบ"

           การเดินทาง อุทยานแห่งชาติภูเวียงอยู่ห่างจากจังหวัดขอนแก่น 86 กิโลเมตร จากจังหวัดขอนแก่น ใช้เส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 12 (ขอนแก่น-ชุมแพ) ผ่านอำเภอบ้านฝาง อำเภอหนองเรือ ถึงทางแยกไปอำเภอภูเวียง ระยะทางประมาณ 48 กิโลเมตร จึงแยกตามทางหลวงจังหวัดหมายเลข 2038 ไปประมาณ 38 กิโลเมตร ผ่านตัวอำเภอภูเวียง และหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ภว.1 (ปากช่องภูเวียง) ถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูเวียงที่ภูประตูตีหมา

 
          สิ่งอำนวยความสะดวก มีศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ร้านอาหาร บ้านพัก ลานกางเต็นท์  สามารถติดต่อได้ที่ อุทยานแห่งชาติภูเวียง ตู้ ปณ.1 ต.ในเมือง  อ. ภูเวียง  จ. ขอนแก่น   40150 โทรศัพท์ 08 5852 1771    สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช โทร. 0 2562 0760 เว็บไซต์ www.dnp.go.th
Tags :อุทยานที่พักน้ำตก

Check E-mail กำจัดปลวก




บริษัททัวร์{ พบ 33 รายการ }

บริษัท ภูเก็ต ฮอลิเดย์ เซ็นเตอร์ ทัวร์ จำกัดทัวร์นำเที่ยวภูเก็ต ทัวร์ภูเก็ต ทัวร์ทะเล ราคาคนไทย โดยคนภูเเข้าชม: 1272 | ความคิดเห็น: 0

เชียงใหม่วันเดอร์แลนด์ ทราเวลบริษัททัวร์ชั้นนำของภาคเหนือ นำเที่ยวทั่วภาคเหนือ เชียงใหม่ เข้าชม: 1237 | ความคิดเห็น: 0

Travel Spree www.travelspreetour.comรับจัดนำเที่ยว ทั่วไทยและต่างประเทศ ทัวร์ไทยสำหรับชาวต่างชาตเข้าชม: 1245 | ความคิดเห็น: 0

วินนิ่งทัวร์เที่ยวลาวใต้โดยคนพื้อนที่นำเที่ยวโดยตรง ประสบการณ์ยาวนาน บริเข้าชม: 1218 | ความคิดเห็น: 0

เที่ยวลาวใต้กับทัวร์ลาวใต้ ปากเซ จำปาสักมีรถตู้นำเที่ยวที่อุบลและ กทม.ให้เช่า มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่เข้าชม: 1245 | ความคิดเห็น: 0

สไมล์ไทยทัวร์บริการนำเที่ยว เช่ารถตู้ 24 ชม.เข้าชม: 1249 | ความคิดเห็น: 0

บริษัท คูลทริป ทราเวล จำกัดบริการรับจัดนำท่องเที่ยว ในประเทศ และ ต่างประเทศ รับจองที่เข้าชม: 1223 | ความคิดเห็น: 0

ทัวร์กันเอง"ทัวร์กันเอง" บริการนำเที่ยว จัดทัวร์ ท่องเที่ยวในเข้าชม: 1258 | ความคิดเห็น: 0

CK.41 Tours Co.,LtdLondon 12000 ไป เกาหลี 14700 ไป กลับ ราคายังไม่รวมภาษี และจเข้าชม: 1559 | ความคิดเห็น: 0

mytourstationทัวร์ต่างประเทศ Tour ทัวร์พม่า ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์เกาหลี ทัวร์เข้าชม: 1248 | ความคิดเห็น: 0